Phấn đấu thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh
(CLO) Hơn 5.400 nhân công và 2.416 thiết bị chuyên dụng đang hoạt động trên 378 mũi thi công tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Theo ông Nguyễn Tấn Đông - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, việc thông tuyến 2 dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh qua tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn trên lớp bê tông nhựa trong năm 2025 là một thách thức lớn.

Tuy nhiên với quyết tâm cao độ, các nhà thầu đã tiến hành điều chỉnh lại toàn bộ kế hoạch thi công.
Đồng thời huy động tối đa nhân lực, máy móc và mở rộng thêm các mũi thi công để bảo đảm tiến độ.
Nguồn lực hiện nay đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho mục tiêu thông tuyến, trong đó các hạng mục cầu vượt và đào đắp nền đường đang được kiểm soát chặt chẽ về tiến độ.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa, hơn 5.400 nhân công và 2.416 thiết bị chuyên dụng đang hoạt động trên 378 mũi, với sản lượng đạt 4.165/17.018 tỷ đồng (tương đương 24%).
Với dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh đạt 2.827/10.438 tỷ (28%), dự án Hữu Nghị - Chi Lăng đạt 1.338/6.580 tỷ (21%).
Mục tiêu năm 2025 là đạt sản lượng 12.136 tỷ đồng, hoàn thành thông tuyến 113,6/153 km lớp bê tông nhựa, các đoạn còn lại hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm.
Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại 2 dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh đang có những tiến triển tích cực đạt 150/153 km (khoảng 98%).
Liên danh nhà đầu tư kiến nghị chính quyền 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn hoàn tất công tác GPMB, di dời hạ tầng tín hiệu đường sắt và bàn giao bãi đổ thải trước 15/6.
Cùng với đó áp dụng cơ chế đặc thù nâng công suất mỏ đá, cát trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của 2 dự án.