Phát động Cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
(CLO) “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” là sân chơi toàn quốc nhằm tôn vinh các sản phẩm quảng cáo đậm bản sắc văn hóa và có tác động tích cực đến cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo.
Sáng 9/7, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025. Cuộc thi do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030; Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam;
Đồng thời, thông qua “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam. Đồng thời lan tỏa giá trị các ý tưởng độc đáo, các tác phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển, với nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng cao trên nhiều loại hình, phương tiện quảng cáo.
Sản phẩm dự thi phải đáp ứng các yêu cầu như phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng báo thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Ngoài ra, sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định; Là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu; Mỗi tổ chức các nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi (không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi).
Giải thưởng gồm 1 giải quảng cáo xuất sắc nhất với giá trị giải thưởng lên đến 30 triệu đồng và nhiều hạng mục theo loại hình như quảng cáo trên truyền hình, bảng biển ngoài trời, báo điện tử và mạng xã hội. Ngoài ra, có các hình thức khen tặng khác dành cho quảng cáo sự kiện, ý tưởng xuất sắc, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp cho ngành và sinh viên triển vọng, với tổng cộng hàng chục giải thưởng.
Theo đó, cuộc thi sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2025. Thời hạn cuối cùng nhận sản phẩm dự thi là ngày 20/10/2025. Đêm chung kết trao giải thưởng dự kiến vào tháng 12 năm 2025 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.