Giải trí

Phim 'Mưa đỏ' vượt mốc 500 tỷ đồng, tiến gần kỷ lục phòng vé Việt

Trung Nguyễn 06/09/2025 09:10

(CLO) Tính đến sáng 6/9, phim “Mưa đỏ” của đạo diễn Đặng Thái Huyền đã chính vượt mốc hơn 500 tỷ đồng doanh thu phòng vé, theo số liệu từ Box Office Việt Nam.

Thành tích này giúp bộ phim "Mưa đỏ" vươn lên vị trí top 2 trong lịch sử phòng vé Việt, chỉ xếp sau Mai của Trấn Thành (551 tỉ đồng).

Trước đó, phim liên tiếp lập nên những kỷ lục phòng vé. Chỉ sau 2 tuần công chiếu chính thức, phim đã vươn lên vị trí số 3 về doanh thu trong lịch sử phòng vé Việt.

Ảnh màn hình 2025-09-06 lúc 07.46.34
"Mưa đỏ” vượt 500 tỷ đồng, tiến gần kỷ lục phòng vé Việt. Ảnh: NSX

Giới chuyên môn nhận định, với đà tăng trưởng hiện tại, tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền hoàn toàn có khả năng vượt qua kỷ lục của “Mai” trong thời gian ngắn sắp tới, có thể cán đích 600-700 tỉ đồng doanh thu.

Trên thực tế, các suất chiếu "Mưa đỏ" hiện vẫn được rạp bố trí dày đặc ở nhiều khung giờ, trong khi tỉ lệ lấp đầy luôn ở mức cao.

Không ít khán giả chia sẻ rằng việc đặt vé trở nên khó khăn, phần lớn chỉ còn ghế ở hàng đầu, thậm chí nhiều khung giờ đã “cháy vé” hoàn toàn.

Thành công của “Mưa đỏ" những ngày qua không chỉ dừng lại ở giá trị nghệ thuật hay hiệu ứng truyền thông, mà còn phản ánh một thực tế rõ ràng. Đó là thị trường phim Việt đang ngày càng đa dạng, khởi sắc và chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong thói quen chi tiêu của khán giả.

Trước đây, phim Việt thường bị gắn với định kiến “nhạt nhòa, kịch bản cũ kỹ, khó cạnh tranh với bom tấn ngoại”. Thế nhưng vài năm trở lại đây, điện ảnh trong nước đã có bước bứt phá đáng kể. “Mưa đỏ” – bộ phim khai thác đề tài lịch sử, chiến tranh vốn được xem là kén khán giả lại tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ tại phòng vé. Thành công này cho thấy công chúng sẵn sàng bỏ tiền để thưởng thức những tác phẩm đậm tính văn hóa, lịch sử, với điều kiện phim được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu về nghệ thuật và đủ sức chạm tới cảm xúc người xem.

Ảnh màn hình 2025-09-06 lúc 07.47.09
Doanh thu "Mưa đỏ" tính đến sáng 6/9. Ảnh: chụp màn hình

Đặt trong tương quan, thị trường phim Việt vài năm gần đây chứng kiến nhiều “cú hích” doanh thu. “Mưa đỏ" khơi gợi tinh thần dân tộc; phim Trấn Thành đánh trúng tâm lý gia đình, những mâu thuẫn đời thường; trong khi Lý Hải khai thác yếu tố hành động, kịch tính xen lẫn hài hước.

Mỗi đạo diễn, nhà sản xuất chọn cho mình một lối đi khác nhau, tạo nên sự đa dạng về đề tài và phong cách, góp phần làm phong phú diện mạo điện ảnh Việt.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Phim 'Mưa đỏ' vượt mốc 500 tỷ đồng, tiến gần kỷ lục phòng vé Việt
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO