Điều chỉnh kích thước chữ

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo về Dự án mở rộng QL 13 và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

(CLO) Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về hai dự án quan trọng đó là đồng ý về nguyên tắc việc UBND tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư). Đối với Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông vận tải xây dựng các phương án huy động vốn để thực hiện dự án này.

Báo nói Công luận

Quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Phước. Ảnh: internet 

Dự án mở rộng Quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Phước

Xét đề nghị của UBND tỉnh Bình Phước, ý kiến của các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về việc giao việc UBND tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư). Ngày 8/11/2018, Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 10844/VPCP-CN. Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc việc UBND tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh  Bình Phước có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình đầu tư và quản lý khai thác dự án nêu trên, bảo đảm tiến độ, hiệu quả đầu tư.

Quốc lộ 13 là tuyến đường huyết mạch nối liền nhiều tỉnh thành với nhau được kéo dài từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư. Dự án sau khi thực hiện xong sẽ làm hoàn thiện việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 13 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi cửa khẩu quốc tế Hoa Lư tạo mối giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các nước bạn như Campuchia, Lào và Thái Lan.

Sân bay Tân Sơn nhất sẽ được mở rộng bằng việc xây dựng nhà ga mới T3. Ảnh: internet 

Xây dựng phương án huy động vốn đầu tư mở rộng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải xây dựng các phương án huy động vốn để đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong đó: Ưu tiên phương án huy động vốn nguồn vốn xã hội cho đầu tư và làm rõ thuận lợi, khó khăn của từng phương án; đề xuất lựa chọn phương án tối ưu và hiệu quả nhất để có thể đưa các hạng mục đường Cất, hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và Nhà ga hành khách T3 vào khai thác vào năm 2020.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong đó, hạng mục được ưu tiên nhất là việc xây dựng nhà ga mới T3 ở phía Nam để giảm tải cho sân bay này.

PV