Porsche 911 thế hệ mới ra mắt khách Việt, trang bị công nghệ T-Hybrid, giá cao nhất gần 17 tỷ đồng
(CLO) Các biến thể hiệu năng cao GT được đưa trở lại, bên cạnh công nghệ T-Hybrid giúp dòng xe thể thao Porsche 911 nâng cấp 2025 sở hữu sức mạnh vượt trội.
Ở lần nâng cấp này, Porsche 911 Carrera tiếp tục trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3.0L. Động cơ này đã được cải tiến đáng kể, với các điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước được đặt bên trên động cơ và bên dưới lưới tản nhiệt phía sau, cũng như bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Siêu xe Porsche 911 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: ĐT
Với những sửa đổi này, Porsche đạt được cả việc giảm lượng khí thải và tăng công suất lên 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Biến thể 911 Carrera Coupé mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây (và 3,9 giây với gói Sport Chrono), vận tốc tối đa 294 km/h.
Biến thể hiệu năng cao GT tái xuất, lần đầu tiên trang bị công nghệ T-Hybrid
Đây cũng là lần đầu tiên Porsche 911 được trang bị công nghệ hybrid siêu nhẹ (T-Hybrid). Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá đi kèm với động cơ xăng 3.6L giúp biến thể 911 Carrera GTS Coupé có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,0 giây, vận tốc tốc độ tối đa 312 km/h.
Hệ thống T-Hybrid trên Porsche 911 mới gồm một động cơ điện tích hợp được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Động cơ điện trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện lên đến 11 kW. Năng lượng này được trích xuất từ luồng khí thải. Bộ tăng áp điện không sử dụng van xả cho phép chỉ sử dụng 1 bộ tăng áp thay vì 2 bộ như trước đây, đảm bảo việc cung cấp công suất linh hoạt và phản hồi nhanh hơn.

Các biến thể hiệu năng cao được đưa trở lại Porsche 911 mới - Ảnh: ĐT
Hệ thống truyền động cũng bao gồm 1 động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW. Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12 V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12 V trên xe.
Trái tim của hệ thống T-Hybrid là động cơ boxer 3,6 lít mới được phát triển. Hệ thống điện áp cao cho phép máy nén khí điều hòa được điều khiển hoàn toàn bằng điện và có thể loại bỏ hệ truyền động bằng dây đai, giúp động cơ trở nên nhỏ gọn. Điều này tạo ra không gian ở phía trên cho bộ nguồn bao gồm: bộ biến đổi xung tần và bộ chuyển đổi DC-DC. Đường kính piston mở rộng tới 97 mm và hành trình tăng lên 81 mm làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với phiên bản tiền nhiệm.

Mẫu xe sở hữu thiết kế thể thao và tối giản - Ảnh: ĐT
Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, động cơ boxer vẫn cung cấp công suất 485 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng cộng, công suất hệ thống lên tới 541 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm.
Được định vị giữa 911 Carrera và phiên bản GTS, Porsche mang đến hai biến thể Carrera S và Carrera T.
Trong đó, Porsche 911 Carrera S sử dụng động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp kép 3.0L cùng hộp số PDK 8 cấp, công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Cỗ máy này cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 308 km/h.
Ngược lại, xe thể thao phiên bản nhẹ Carrera T là biến thể duy nhất trang bị hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Với tổng trọng lượng giảm tới 42 kg so với bản tiêu chuẩn, xe có công suất 394 mã lực và mô-men xoắn lên tới 450 Nm. Với gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/giờ trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 295 km/h.

Porsche 911 2025 có giá bán tiêu chuẩn thấp nhất từ 8,87 tỷ đồng chưa bao gồm tuỳ chọn cá nhân hoá - Ảnh: ĐT
Về thiết kế, Porsche 911 mới có đến 7 tuỳ chọn mâm 19/20 inch hoặc 20/21 inch Lần đầu tiên, 911 Carrera có sẵn tùy chọn mâm xe Exclusive Design với lưỡi carbon giúp giảm hệ số cản và từ đó tăng hiệu suất. Mẫu 911 Carrera GTS được trang bị tiêu chuẩn mâm xe 21 inch với chiều rộng 11,5 inch và lốp 315/30 ZR 21 ở phía sau. Ở phía trước là lốp 245/35 ZR 20 trên mâm xe 20 inch rộng 8,5 inch.
Thiết kể thể thao tinh giản
Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với những chi tiết được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn trong số đó nhằm cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe thể thao. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 với nhận diện 4 điểm đặc trưng giờ đây được tích hợp tất cả các chức năng xi-nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.
Trên biến thể 911 Carrera GTS, phần đầu xe có 5 cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc, có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cùng với một cánh tản nhiệt ẩn ở mỗi bên. Lần đầu tiên trên 911, các cánh này được bổ sung bởi các bộ khuếch tán thích ứng phía trước ở dưới thân xe, được điều khiển cùng với các cánh tản nhiệt.
Porsche cung cấp tùy chọn đèn pha mới với công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm. Cụm đèn nâng cấp có khả năng chiếu sáng đến khoảng cách hơn 600 mét. Trang bị này cũng cung cấp các chức năng bổ sung như chiếu sáng theo góc cua tùy thuộc chế độ lái, chiếu sáng làn đường, cảnh báo công trình và làn đường hẹp, đèn pha không gây chói mắt với độ chính xác đến từng pixel.

Xe trang bị hàng loạt công nghệ tối tân - Ảnh: ĐT
Dải đèn hậu được thiết kế lại dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt phía sau cũng được thiết kế lại với 5 cánh ở mỗi bên, kết hợp cùng cửa kính phía sau để tạo nên một tổng thể liền mạch, hợp nhất với cánh gió khi ở vị trí thu gọn. Hệ thống ống xả dành riêng cho các biến thể được kết hợp một cách lịch lãm ở phần cản sau.
Tùy chọn gói khí động học Aero Kit giúp nâng cao hiệu suất của 911 Coupé. Bộ trang bị bao gồm cản trước SportDesign đặc trưng với cánh lướt gió phía trước độc đáo, các tấm gắn bên hông phù hợp và cánh gió cố định phía sau nhẹ hơn. Các thành phần này làm giảm lực nâng và cải thiện độ bám của xe.
Porsche thiết kế nội thất 911 mới với tiêu chuẩn 2 chỗ ngồi. Cấu hình ghế 2+2 có thể được lựa chọn miễn phí nếu khách hàng có nhu cầu. Trong khoang lái, các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ (hiện được trang bị tiêu chuẩn), cần gạt hỗ trợ lái xe và – lần đầu tiên xuất hiện trên 911 – nút khởi vẫn đặt ở bên trái của vô-lăng như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.

Porsche 911 2025 có cấu hình 2 chỗ ngồi nhưng khách hàng có thể lựa chọn miễn phí cấu hình 2+2 chỗ - Ảnh: ĐT
Lần đầu tiên, 911 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Màn hình dạng cong 12,6 inch có khả năng tùy biến vượt trội. Cụm đồng hồ mới cung cấp tới 7 chế độ hiển thị, bao gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với 5 đồng hồ tròn, trong đó có một đồng hồ vòng tua chính giữa.
Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) tiếp tục được vận hành bằng màn hình trung tâm độ phân giải cao kích thước 10,9 inch. Porsche 911 mới cũng có tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.
Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đã bắt đầu có thể đặt hàng Porsche 911 mới với những tuỳ chọn cá nhân hoá. Thời gian nhận xe dự kiến khoảng 3-6 tháng tuỳ vào từng tuỳ chọn của khách hàng. Xe có giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 8,87 tỷ đồng đến cao nhất 16,86 tỷ đồng.
Bảng giá bán lẻ tiêu chuẩn Porsche 911 2025 tại Việt Nam | |
Phiên bản | Giá tiêu chuẩn * |
911 Carrera | 8.870.000.000 VNĐ |
911 Carrera T | 9.770.000.000 VNĐ |
911 Carrera S | 10.300.000.000 VNĐ |
911 Carrera GTS | 13.200.000.000 VNĐ |
911 Carrera 4 GTS | 13.590.000.000 VNĐ |
911 Targa 4 GTS | 13.590.000.000 VNĐ |
911 GT3 | 16.860.000.000 VNĐ |
911 GT3 Touring | 16.860.000.000 VNĐ |
(*) Giá tiêu chuẩn là mức giá chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa của khách hàng |