Xe

5 ô tô hybrid có doanh số tốt nhất Việt Nam tháng 7/2025

An Nhi 14/08/2025 08:41

(CLO) Xét về doanh số, thị trường ô tô hybrid vẫn đang là cuộc chơi riêng của các hãng xe Nhật Bản, đặc biệt là sự áp đảo của thương hiệu Toyota.

Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu nhóm xe trang bị công nghệ lai xăng điện hybrid về doanh số bán hàng, thậm chí tạo khoảng cách khá xa so với phần còn lại.

Phiên bản Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô hybrid - Ảnh: TMV
Phiên bản Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô hybrid - Ảnh: TMV

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 318 chiếc Toyota Innova Cross HEV được bán ra thị trường trong tháng 7/2025, tăng nhẹ 4% so với tháng liền trước. Luỹ kế 7 tháng năm 2025, phiên bản Innova Cross đạt tổng sản lượng bán hàng 1.631 chiếc, tăng đến 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Innova Cross HEV nằm ở phân khúc MPV cỡ trung 7 chỗ ngồi. Xe hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ khuyến nghị 1,005 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Corolla Cross HEV, một mẫu xe Toyota khác trong Top 50 xe hybrid bán chạy nhất thị trường. Phiên bản này đã được 238 khách hàng mua về trong tháng 7, ít hơn 27 chiếc so với tháng trước, tương đương -10%.

Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên của Toyota tại thị trường Việt Nam được trang bị công nghệ hybrid - Ảnh: TMV
Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên của Toyota tại thị trường Việt Nam được trang bị công nghệ hybrid - Ảnh: TMV

Dù sụt giảm so với tháng liền kề song luỹ kế 7 tháng, phiên bản hybrid của mẫu gầm cao cỡ B+ vẫn đạt tổng sản lượng bán hàng 1.432 chiếc, tăng đến 244% so với cùng kỳ 2024.

Toyota Corolla Cross HEV hiện đang có mức giá bán lẻ niêm yết 905 triệu đồng, cao hơn 85 triệu đồng so với phiên bản thuần động cơ đốt trong.

Suzuki XL7 Hybrid cũng là một mẫu xe thường xuyên xuất hiện trong nhóm dẫn đầu. Trong tháng 7, mẫu xe này đạt sản lượng bán hàng 184 chiếc, giảm 17,5% so với tháng liền trước. Luỹ kế 7 tháng, mẫu MPV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi bán được 1.377 chiếc. Năm ngoái, mẫu xe này vẫn dùng thuần động cơ xăng nên không có so sánh.

Suzuki XL7 Hybrid đang ngày càng sụt giảm về sản lượng bán hàng - Ảnh: Suzuki
Suzuki XL7 Hybrid đang ngày càng sụt giảm về sản lượng bán hàng - Ảnh: Suzuki

Đối với Suzuki, mẫu xe XL7 Hybrid đang là cứu cánh tại thị trường Việt Nam. Hãng xe này hiện chỉ phân phối 3 mẫu xe trên thị trường, gồm Jimny, XL7 Hybrid và mẫu hatchback cỡ B vừa tái xuất Swift. Tuy nhiên, gánh nặng doanh số đang dồn gần như toàn bộ lên vai XL7 Hybrid bởi cả Jimny và Swift đều rơi vào nhóm ế ẩm nhất thị trường.

XL7 Hybrid hiện đang có mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 600 – 608 triệu đồng tuỳ từng tone màu xe.

Phiên bản Honda CR-V e:HEV đứng ở vị trí thứ 4 với kết quả bán hàng thu về trong tháng 7/2025 đạt 141 chiếc, tăng nhẹ 3% so với tháng liền trước. Luỹ kế 7 tháng, phiên bản CR-V trang bị công nghệ hybrid đạt 1.018 chiếc, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phiên bản Honda CR-V eHEV - Ảnh: HVN
Phiên bản Honda CR-V eHEV - Ảnh: HVN

Mẫu gầm cao CR-V e:HEV hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ khuyến nghị 1,259 tỷ đồng, cao hơn 230 triệu đồng so với phiên bản thuần máy xăng tiêu chuẩn CR-V G.

Cái tên cuối cùng và cũng khá thú vị là Toyota Camry HEV. Mẫu sedan cỡ D đang đi sâu vào thoái trào khi doanh số hằng tháng đều ở mức thấp nếu so với mặt bằng chung của toàn thị trường. Tuy nhiên, ở phân khúc sedan cỡ D, Toyota Camry vẫn là một chốt chặn giúp phân khúc này không lao vào ngõ cụt.

Doanh số phiên bản Toyota Camry HEV cao hơn phiên bản thuần xăng - Ảnh: TMV
Doanh số phiên bản Toyota Camry HEV cao hơn phiên bản thuần xăng - Ảnh: TMV

Đáng chú ý là dù giá bán cao hơn đáng kể so với phiên bản thuần xăng song Camry HEV lại sở hữu doanh số tốt hơn.

Cụ thể, đã có 121 chiếc Camry HEV được bán ra thị trường trong tháng 7/2025, giảm 16,5% so với tháng liền trước. Điểm đáng chú ý là doanh số của phiên bản hybrid luôn cao hơn bản thuần xăng.

Ví dụ trong tháng 7, số xe Camry HEV bán ra thị trường cao hơn đến 68% so với bản thuần xăng. Luỹ kế 7 tháng, sản lượng bán hàng của phiên bản Camry HEV đạt 806 chiếc, tăng gấp 4 lần (410%) so với cùng kỳ năm ngoái. So với bản thuần máy xăng, Camry HEV cũng sở hữu doanh số bán hàng cao hơn 46,5%.

An Nhi