Quảng cáo liên quan chính trị bị cấm trên Twitter từ 22/11
(CLO) Kế hoạch này đã được Twitter thông báo từ tháng trước, và nay Jack Dorsey - CEO của mạng xã hội hàng đầu thế giới này đã cho biết cụ thể ngày có hiệu lực.

Động thái của Twitter được đánh giá tích cực. Ảnh: BBC
Twitter cho biết họ định nghĩa nội dung chính trị là tất cả các vấn đề liên quan đến “một ứng viên, đảng chính trị, quan chức chính phủ được bầu hay chỉ định, bầu cử, trưng cầu dân ý, phương thức bỏ phiếu, luật pháp, quy định, chỉ thị hoặc kết quả tư pháp”.
Twitter thời gian tới sẽ đánh giá kỹ lưỡng về các nội dung chính trị được đăng tải trên mạng xã hội này dựa trên các Đội ngũ chuyên gia và hệ thống phân tích bằng máy.
Động thái mới này của Twitter sẽ có hiệu lực trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bắt đầu nóng lên. Đây cũng là một trong số những vấn đề mà cử tri quan tâm vì các hành động của những công ty truyền thông trong việc kiểm soát các đoạn quảng cáo, có thể có chứa thông tin giả mạo và tác động tới tâm lý cử tri gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.

CEO Twitter khẳng định thông điệp chính trị không phải để mua bán. Ảnh: Mashable.
Jack Dorsey nói rằng: “Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận đến các thông điệp chính trị nên được tìm kiếm mà ra chứ không phải nhờ vào mua bán”. Như vậy, lệnh cấm quảng cáo chính trị của Twitter sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11.
Các quảng cáo nhằm thúc đẩy nhận thức và thảo luận về các vấn đề xã hội như bảo vệ môi trường của các công ty và nhóm vận động vẫn được Twitter chấp nhận.

Facebook lại từ chối lời đề nghị từ các chính trị gia về việc có động thái tương tự như Twitter. Ảnh: Techwíse
Trong khi đó, "ông trùm" mạng xã hội Facebook lại từ chối lời đề nghị từ các chính trị gia về việc có động thái tương tự như Twitter. Hãng này cho biết chưa có chính sách hạn chế các đoạn quảng cáo chính trị.
Hoàng Anh (theo Reteurs)