Quảng Ninh: Phấn đấu thu hút 19 triệu lượt khách du lịch
(CLO) Trước sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 19 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt trên 14,7 triệu lượt khách (tăng 22% so với cùng kỳ); doanh thu ước đạt trên 34,3 nghìn tỷ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ). Đây là cơ sở khẳng định Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu nêu trên.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin về mục tiêu phát triển ngành du lịch của tỉnh trong năm 2024 tại Hội nghị Giao ban báo chí.
Để hoàn thành mục tiêu, từ nay đến hết năm 2024, tỉnh này tiếp tục tổ chức 92 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch bao gồm 17 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 76 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương.
Tập trung triển khai một số sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại thành phố Hạ Long; Giải vô địch CLB bơi - Lặn khu vực I; Giải vô địch nhảy cầu quốc gia; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Giải 3 môn phối hợp Bay Trianthlon 51.1 Tuần châu - Hạ Long 2024; Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024;
Giải Bơi cúp các Vận động viên xuất sắc Quốc gia; Giải vô địch CLB Nhảy cầu quốc gia; Trưng bày chuyên đề “Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 - Mốc son lịch sử”; Trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long”; Cuộc thi ABU Robocon thế giới tại Quảng Ninh năm 2024; Chung kết Cuộc thi hoa hậu du lịch Việt Nam 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024.
Mở các tuyến du lịch đường biển: từ thành phố Bắc Hải - Quảng Tây, thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đến thành phố Hạ Long - Quảng Ninh (Việt Nam; Kết nối các đường bay quốc tế (từ Trung Quốc, Hàn Quốc đến sân bay Vân Đồn – Việt Nam); đường bay nội địa khu vực phía Nam đến Quảng Ninh.
Triển khai các nội dung xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường quảng bá trên trang amazinghalong... và tiktok foodtour Quangninh; phối hợp với các địa phương: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng làm việc với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để mở lại tuyến du lịch đường bộ, đường không kết nối các tỉnh, thành phố với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Tổ chức chương trình làm việc để giới thiệu các sản phẩm du lịch và điểm đến Quảng Ninh với các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng như: Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Nguyên; các tập đoàn lớn như: Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam, Dệt may, Dầu khí, các Tổng Công ty…
Thúc đẩy phát triển sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa thu đông; nghiên cứu tổ chức các chương trình, sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao quy mô lớn để thu hút thị trường khách du lịch quốc tế.