Sách của Taylor Swift bán chạy thứ 2 chỉ sau hồi ký của cựu Tổng thống Obama
(CLO) Cuốn sách về chuyến lưu diễn 'The Eras Tour' của Taylor Swift trở thành tựa sách bán chạy thứ hai thế giới trong tuần đầu tiên, chỉ sau hồi ký của cựu Tổng thống Obama.
Với 814.000 bản bán trong một tuần, "Eras Tour Book" của Taylor Swift đã trở thành cuốn sách đạt doanh số tuần đầu cao nhất năm 2024, theo số liệu từ Circana Bookscan.

2 dự án kỷ niệm The Eras Tour của Taylor Swift. Ảnh: G.M.A
Taylor Swift tự xuất bản cuốn sách, được bán độc quyền thông qua Target với giá 39,99 đô la cùng với đĩa than và CD The Tortured Poets Department: The Anthology.
Ngoài ra, thay vì hợp tác với một nhà xuất bản lớn, Swift tự xuất bản cuốn sách qua Taylor Swift Publications, công ty do chính cô thành lập. Sách in bìa cứng, dày 256 trang, gồm hơn 500 bức ảnh và những dòng suy ngẫm của Swift, với giá bán $39.99.
Một số người hâm mộ Taylor Swift, sau khi nhanh chóng mua sách, đã bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội và chê bai dự án này thiếu chỉn chu. Các độc giả đã chỉ ra lỗi ngữ pháp và chính tả, hình ảnh mờ nhòe, cũng như những lỗi trình bày hình ảnh.
Tuy nhiên, những vấn đề về sản xuất và biên tập dường như sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong dịp lễ. Theo The Wall Street Journal, số lượng bản in lần đầu của cuốn sách lên tới 2 triệu bản.
Cuốn kỷ yếu này tiếp nối những bước đi táo bạo trong sự nghiệp của Taylor Swift, ca sĩ luôn làm chủ âm nhạc và các buổi biểu diễn của mình. Để giành lại quyền sở hữu những ca khúc thuở ban đầu, Swift đã thu âm lại các album trước đây của mình với nhãn “Taylor’s Version” (bản của Taylor) giúp cô có toàn quyền sở hữu các ca khúc.
Bộ phim về Eras Tour của cô cũng được phát hành trực tiếp thông qua chuỗi rạp AMC, thay vì qua nhà phân phối, và đã thu về hơn 126 triệu USD trên toàn cầu chỉ trong tuần đầu ra mắt.
Về cuốn sách, Taylor Swift hầu như không bình luận nhiều, ngoại trừ một bài đăng trên Instagram, trong đó cô hứa hẹn cuốn sách sẽ ghi lại “tất cả những kỷ niệm kỳ diệu mà các bạn đã mang đến mỗi đêm”. Bài đăng đã nhận được hơn 3,6 triệu lượt thích.
Mặc dù chỉ bán thông qua một nhà bán lẻ, đây là sự kiện ra mắt sách lớn nhất năm nay.