Sân bay Nội Bài là công trình trọng điểm, triển khai phải chặt chẽ về pháp lý
(CLO) Với đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, quy mô đến năm 2050 đạt khoảng 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo, đây là công trình trọng điểm, do đó yêu cầu quá trình triển khai phải chặt chẽ về pháp lý.
Theo đó, tại văn bản 303/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nêu rõ: Sân bay Nội Bài có vị trí thuận lợi, là cửa ngõ Thủ đô đón khách quốc tế đến bằng đường hàng không, do đó, cần xác định quan điểm đầu tư Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với quy mô lớn, hiện đại, tầm cỡ quốc tế, có tầm nhìn xa, khẳng định vị thế đất nước và là công trình bền đẹp để lại cho mai sau.

Đến năm 2050, sân bay Nội Bài có quy mô đạt khoảng 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Các bộ, ngành đều nhất trí với phương án đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, quy mô đến năm 2050 đạt khoảng 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, phương án quy hoạch phải phục vụ cho phát triển lâu dài của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Hội đồng thẩm định thông qua.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo, đây là công trình trọng điểm, do đó yêu cầu quá trình triển khai phải chặt chẽ về pháp lý.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng sớm có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về phương án quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đặc biệt là việc sử dụng đất quốc phòng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định; phấn đấu khởi công công trình vào năm 2025.