Sáng tạo độc đáo của sinh viên Báo chí trong sự kiện chào Halloween 2025
(CLO) Sự kiện đồng hành “Marcescere” thuộc chương trình "Halloween 2025: Ouroboros" của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã gây ấn tượng mạnh bởi cốt truyện độc đáo và trò chơi sáng tạo.
Từ 20/10 - 24/10, sự kiện đồng hành trực tiếp “Marcescere” đã diễn ra tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự tham gia của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện. Bằng sự sáng tạo, Ban Tổ chức không chỉ thành công gửi gắm câu chuyện ý nghĩa gắn liền với chủ đề chương trình, mà còn mở ra cơ hội giao lưu, kết nối đối với các bạn trẻ thông qua trò chơi.

Đêm hội Halloween 2025: Ouroboros sẽ chính thức diễn ra vào 31/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ được dàn dựng sáng tạo, công phu bởi sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng.
“Marcescere” xoay quanh Veyne, một nghệ sĩ tài hoa đứng trước nỗi sợ bị thay thế bởi lớp nghệ sĩ trẻ. Lòng ghen tị trỗi dậy khiến anh bất chấp mọi thủ đoạn nhằm níu giữ ánh hào quang. “Marcescere” tái hiện chuỗi ngày mà Veyne nhận lấy hậu quả cho hành vi sai trái của mình. Cốt truyện mở ra câu hỏi lớn: Liệu Veyne sẽ tiếp tục đánh đổi để có được hào quang, hay chấp nhận từ bỏ để giữ lại nhân tính?
Sự trả giá của Veyne được thể hiện gián tiếp qua quá trình biến mất của năm giác quan: Thị giác, khứu giác, thính giác, vị giác và xúc giác. Trong đó, thị giác tượng trưng cho khả năng nhìn nhận cái đẹp, cái thiện của người nghệ sĩ. Khứu giác lưu giữ cảm xúc của Veyne với sân khấu. Thính giác kết nối anh với âm nhạc. Vị giác giúp anh thưởng thức “dư vị” cuộc sống. Cuối cùng, xúc giác kết nối con người anh với thực tại. Để lòng đố kỵ chi phối, cũng là lúc Veyne đánh mất khả năng hưởng thụ thế giới tươi đẹp của một người nghệ sĩ chân chính.


Trong khoảnh khắc lụi tàn, Veyne nhận ra chỉ còn trái tim - đại diện cho chút nhân tính cuối cùng của anh còn sót lại. Sau cùng, anh chọn giữ lại nhân tính, cũng như chấm dứt vòng lặp đố kỵ chi phối bản thân suốt thời gian qua.
Bên cạnh cốt truyện nhân văn, các thử thách trong năm ngày chơi là phần làm nên sức hấp dẫn của sự kiện đồng hành trực tiếp. Các trò chơi không chỉ cần ăn nhập với mạch truyện đã được xây dựng, mà còn phải được đổi mới qua từng ngày, từng năm. Yêu cầu trên đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy logic đến từ các bạn sinh viên.
Sau khi chiến thắng thử thách ba ngày chơi đầu, bạn Nhật Anh (20 tuổi, Hải Phòng) bày tỏ sự thích thú: “Mình ấn tượng nhất với hai trò chơi thử thách khứu giác trong ngày thứ hai. Có một số mùi hương khá tương đồng, cần có sự tinh tế nhất định để phát hiện ra. Có lẽ Ban Tổ chức đã rất cẩn thận trong khâu chuẩn bị để có thể chọn ra những mùi hương làm tăng độ khó cho thử thách như vậy”.
Một số hình ảnh về sự kiện



