Sắp xếp đơn vị hành chính, TP HCM bố trí cán bộ, công chức dôi dư thế nào?
(CLO) Phương án bố trí, sắp xếp lại theo hướng ưu tiên điều động, luân chuyển từ các địa bàn dôi dư sang các địa bàn còn thiếu; đảm bảo phát huy hiệu quả nguồn lực tại chỗ.
Liên quan việc thực hiện Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa giao Chủ tịch UBND các quận có đơn vị hành chính dự kiến sắp xếp (quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, quận 11, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và quận Phú Nhuận) khẩn trương rà soát, xây dựng phương án bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư.

Phương án bố trí, sắp xếp lại theo hướng ưu tiên điều động, luân chuyển từ các địa bàn dôi dư sang các địa bàn còn thiếu
Bài liên quan
Bí thư Thành uỷ TP HCM làm Trưởng ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc)
Từ 1/8, TP HCM không nhận văn bản giấy của các cơ quan hành chính
Truyền thông tốt hơn về kết quả cải cách thủ tục hành chính đến người dân và doanh nghiệp
Theo đó, phương án bố trí, sắp xếp lại theo hướng ưu tiên điều động, luân chuyển từ các địa bàn dôi dư sang các địa bàn còn thiếu, các phòng, ban, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của quận còn biên chế nhưng chưa tuyển dụng đủ theo số lượng được giao; đảm bảo phát huy hiệu quả nguồn lực tại chỗ.
Đồng thời khuyến khích việc phối hợp giữa các quận, huyện, TP Thủ Đức với các sở, ban, ngành để xây dựng phương án sắp xếp đảm bảo hiệu quả, phù hợp, hạn chế tối đa số lượng dôi dư và giảm thiểu nhu cầu tuyển dụng mới.
Lãnh đạo TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị sau khi đã thực hiện xong việc rà soát, bố trí số cán bộ, công chức dôi dư, nếu còn nhu cầu tuyển dụng công chức thì tổng hợp báo cáo UBND TP HCM (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày 31/8.