(CLO) Ngày 15/10, Sapo tổ chức thành công sự kiện ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 350 chủ cửa hàng, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, tài chính, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.
Tại sự kiện, ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, có bài phát biểu khẳng định tầm nhìn chiến lược của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; với trọng tâm là phát triển một nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Omnichannel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo. (Ảnh: SP)
Ông Tuyến nhấn mạnh: “Từ 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa”.
Sapo OmniAI là nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh toàn diện
Ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo chính thức giới thiệu ra thị trường Nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI, tận dụng sức mạnh của Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một phiên bản Sapo hoàn toàn vượt trội.
Với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, giải pháp tiên tiến cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua. Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Mặt khác, công nghệ Headless Commerce đem đến cho Sapo OmniAI khả năng dễ dàng mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển, công cụ marketing đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Từ đó, nền tảng này có thể tuỳ biến linh hoạt, “bật tắt tính năng", sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp cho đến quy mô lớn.
Ông Romeo Olympia, Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank, đối tác chiến lược của Sapo cũng đồng thời chia sẻ về các giải pháp tài chính và thanh toán đột phá, được nhúng trên nền tảng Sapo thông qua kiến trúc công nghệ mở và linh hoạt. Ông Olympia cho biết: “Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng. Ngay bây giờ, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo.”
Sự kiện Sapo Innovation 2024 đã giới thiệu những tính năng vượt trội của nền tảng Sapo OmniAI mới thông qua các bài trình bày chi tiết và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. (Ảnh: SP)
Sapo OmniAI ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nhà bán hàng tìm ra con đường tăng trưởng mới
Ông Nguyễn Minh Khôi, Giám đốc Công nghệ của Sapo, lần đầu tiên chia sẻ với công chúng về Sapo Intelligence, công nghệ trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu vào nền tảng của Sapo. Đây là nỗ lực của Sapo mang sức mạnh của AI tạo ra lợi ích thực sự cho nhà bán hàng và người mua hàng. Hiện nay, nhà bán hàng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức như thiếu nguồn vốn, khối lượng công việc lớn, áp lực cạnh tranh gia tăng, lợi nhuận ngày càng mỏng. Công nghệ mới và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo chính là chìa khoá để nhà bán hàng vượt qua khó khăn, tìm ra con đường tăng trưởng mới.
Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.
Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.
Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn. Và đặc biệt hơn nữa, Sapo đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật.
Sự kiện Sapo Innovation được xây dựng là một sự kiện của cộng đồng, nơi chủ cửa hàng, doanh nghiệp hỗ trợ kinh doanh hay chuyên gia công nghệ đều tìm được giá trị và ý nghĩa. (Ảnh: SP)
Trí tuệ nhân tạo của Sapo còn có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, xử lý khó khăn lớn nhất trong quy trình bán hàng qua hội thoại, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót khi tạo đơn giao hàng cho khách.
Ông Khôi chia sẻ: “Tầm nhìn về AI của Sapo là xây dựng một nền tảng quản lý và bán hàng thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hoá toàn bộ quy trình bán hàng hợp kênh, hỗ trợ người dùng hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bốn định hướng phát triển của Sapo Intelligence được xác định là Quản lý bán hàng tự động và thông minh; Hỗ trợ nhà bán hàng ra quyết định dựa trên dữ liệu; Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và Thiết lập nền tảng mở để nhà phát triển và cộng đồng có thể cùng tham gia vào xây dựng công cụ AI của Sapo”
Ông Dương Trung, đại diện công ty Rạng Đông cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Sapo OmniAI chính là giải pháp đột phá giúp chúng tôi dễ dàng quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên mọi kênh, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh.”
Sapo OmniAI đang hiện thực hoá sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn" của Sapo, khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có. Với việc lấy khách hàng là trọng tâm và tạo ra trải nghiệm mua hàng đa kênh liền mạch, Bán hàng hợp kênh Omnichannel sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để doanh nghiệp tăng trưởng trong thời đại các xu hướng bán hàng thay đổi liên tục và không lường trước được.
(CLO) Ngày 2/4, cơ quan chức năng đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường vụ cháy khiến 3 người tử vong trên đường Mạc Vân, phường Xóm Củi, quận 8, TP HCM. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được cũng trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, đồng thời thăm hỏi gia đình người bị nạn.
(CLO) Thị trường tiền tệ tháng 3/2025 ghi nhận động thái nới lỏng thanh khoản từ Ngân hàng Nhà nước khi bơm ròng hơn 31.400 tỷ đồng, dừng phát hành tín phiếu và gia hạn kỳ vay OMO. Những điều chỉnh này giúp lãi suất liên ngân hàng giảm sâu, hỗ trợ ổn định hệ thống tài chính.
(CLO) Tổng công ty Vinaconex (VCG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu đạt 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 1.200 tỷ đồng – tăng nhẹ 8% so với năm 2024. Đáng chú ý, Công ty dự kiến chia cổ tức tới 16%, trong đó có một nửa bằng cổ phiếu.
(CLO) UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung mỏ đá ở huyện Kon Plông đã hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.
(CLO) Nâng cấp xe hơi đôi khi không phải là quyết định khôn ngoan khi có thể tốn hàng nghìn đô mà không đem lại hiệu quả lâu dài, từ mâm xe, hệ thống xả đến chip hiệu suất.
(CLO) Mực nước sông Hồng và sông Đà đang xuống thấp, tại cầu Văn Lang và Trung Hà (nối Phú Thọ với Hà Nội) đã lộ rõ móng trụ cầu trên những bãi cát ở giữa dòng sông.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, Bắc Bộ trưa và chiều hửng nắng. Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa, mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.
(CLO) Trong bối cảnh tình hình chính trị và toàn cầu ngày càng bất ổn, nhiều công dân Mỹ đang chọn cách sở hữu hộ chiếu thứ hai như một biện pháp đảm bảo trước những rủi ro trong tương lai.
(CLO) Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp, thuộc Dự án "Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn)".
(CLO) Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa được khẳng định đã giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử đặc biệt tại Florida vào thứ Ba, giúp Đảng Cộng hòa nới rộng khoảng cách với Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.