Sầu riêng Việt Nam “cháy hàng” tại Úc
(CLO) Theo tin từ Bộ Công Thương ngày 9/8, mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7.
Theo Bộ Công Thương, từ năm 2019, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney". Với khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another King” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác), Ri6 đã khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của mình.
Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 vẫn có sức mua lớn.

Hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7.
Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7. Ngoài ra, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm đang trên biển cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó.
Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, phía công ty xuất khẩu đã cam kết chất lượng, thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua". Theo đó, doanh nghiệp sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính như Úc.
Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.
Phía công ty xuất khẩu cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.