Sedan mới của Nissan chạy xăng nhưng lái như xe điện
(CLO) Nissan N6 dài 4.831 mm, công suất 208 mã lực, dùng động cơ xăng 1,5 lít kết hợp hybrid cắm sạc, lái hệt xe điện.
Nissan đang dần mở rộng dòng sản phẩm xe điện hóa tại thị trường Trung Quốc, và mẫu xe mới nhất chính là một chiếc sedan hybrid cắm sạc được sản xuất nội địa bởi liên doanh Dongfeng.

Thoạt nhìn, người dùng có thể nhầm lẫn mẫu xe này với phiên bản N7 thuần điện mà hãng đã giới thiệu chi tiết trước đây. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, có thể nhận thấy đây là một mẫu xe khác biệt.
Không chỉ có kích thước nhỏ hơn một chút so với N7, điểm nổi bật nhất của mẫu N6 bí ẩn này nằm ở hệ thống truyền động hybrid cắm sạc thay vì thuần điện như trên N7. Phiên bản N7 đã tạo được sức hút đáng kể tại Trung Quốc, đến mức Nissan dự kiến sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế vào năm sau.
Về thiết kế ngoại thất, dù Nissan chưa chính thức công bố, nhưng các hình ảnh và thông số kỹ thuật đã được tiết lộ qua Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Mẫu N6 chia sẻ nhiều nét ngôn ngữ thiết kế với N7, song vẫn tồn tại những điểm khác biệt rõ rệt. Phần dưới của cụm đèn pha LED tách biệt được điều chỉnh hình dạng để phù hợp hơn với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của Nissan.
Từ góc nhìn bên hông, N6 sở hữu phần kính xe sắc nét hơn và bề mặt thân xe được tinh chỉnh nhẹ. Mẫu xe vẫn giữ thiết kế tay nắm cửa ẩn phẳng, vốn là đặc trưng phổ biến trên các dòng xe điện và hybrid hiện đại.
Ở phần đuôi xe, sự khác biệt càng nổi bật hơn với cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng được thiết kế đơn giản, trong khi cản sau mang hình thức truyền thống hơn và ống xả được giấu kín. Giống như N7, N6 dự kiến sẽ trang bị logo Nissan phát sáng ở cả đầu và đuôi xe.
Về kích thước tổng thể, N6 có chiều dài 4.831 mm, rộng 1.885 mm, cao 1.491 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.815 mm. So với N7, mẫu xe này nhỏ hơn một chút, đặc biệt là chiều dài cơ sở ngắn hơn 100 mm, dẫn đến không gian nội thất có phần hạn chế hơn.
Để dễ hình dung, kích thước của N6 nằm trong cùng phân khúc với mẫu Nissan Maxima đã ngừng sản xuất.
Hiện chưa có hình ảnh nội thất chính thức, nhưng có thể dự đoán N6 sẽ chia sẻ bố cục cabin với N7. Điều đó đồng nghĩa với bảng táp-lô tối giản, màn hình thông tin giải trí độc lập kích thước 15,6 inch làm trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn, hai khay sạc không dây và vô-lăng hai chấu hiện đại.
Về hệ thống truyền động, động cơ xăng 1,5 lít do Dongfeng sản xuất cung cấp công suất 95 mã lực (76 kW / 97 PS). Động cơ này kết hợp với một motor điện đơn sản sinh 87 mã lực (65 kW / 88 PS), mang lại tổng công suất cực đại 208 mã lực (155 kW / 211 PS).
Giống như hệ thống e-Power mới nhất của Nissan, motor điện có lẽ sẽ đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ lái xe, lấy năng lượng từ bộ pin lithium sắt phosphate, dù dung lượng cụ thể chưa được công bố.
Mẫu N6 dự kiến ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm nay. Với kế hoạch mở rộng toàn cầu của N7 (trừ thị trường Bắc Mỹ), việc đưa phiên bản hybrid cắm sạc này ra các khu vực khác không phải là điều bất khả thi. Các thị trường tiềm năng có thể bao gồm Đông Nam Á, Trung Đông và một số quốc gia châu Âu.