(NB&CL) Ngày 2/11/2018, Lazada phát đi thông tin “cam kết hỗ trợ cho 8 triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) ở Đông Nam Á”. Cam kết trên khiến không ít người giật mình: Việt Nam sẽ có bao nhiêu triệu trong số 8 triệu startup? Tinh thần khởi nghiệp có “chết từ trứng nước” khi những Lazada, Shopee, Sendo bị ví là “thiên đường” của hàng nhái, hàng giả?
(CLO) Performance Marketing là một thuật ngữ mới xuất hiện nhiều khoảng 3 năm tại Việt Nam. Trước đó, chúng ta thường sử dụng những “online marketing”, “social media”, “digital marketing”,... để nói về quảng cáo trực tuyến. Vậy Performance Marketing thực sự là gì, và tại sao nó sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?
(CLO) Những tháng cuối năm, cũng là lúc người tiêu dùng có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm quà biếu, sử dụng trong dịp Tết, nhất là các loại hạt, ngũ cốc nhập khẩu như mắc ca, chia, yến mạch,… Nhưng đồng thời, thị trường cũng bắt đầu xuất hiện các sản phẩm nghi là hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, thậm chí có trên cả các trang thương mại điện tử được cho là uy tín như Lazada, Sendo hay Shopee.