'Shipper' nhận tội lừa đảo 2,5 triệu USD
(CLO) Một cựu tài xế giao hàng của DoorDash đã thừa nhận tham gia vào một âm mưu lừa đảo tinh vi, khiến công ty giao hàng thực phẩm có trụ sở tại San Francisco thiệt hại hơn 2,5 triệu USD thông qua các đơn hàng không có thật.

Theo các công tố viên, Devagiri và đồng phạm đã khai thác lỗ hổng trong hệ thống của DoorDash bằng một kế hoạch được thực hiện lặp đi lặp lại. Họ sử dụng tài khoản khách hàng để đặt các đơn hàng có giá trị cao, chẳng hạn như thực phẩm từ các nhà hàng đắt tiền. Sau đó, "shipper" này dùng thông tin đăng nhập của một cựu nhân viên DoorDash, Tyler Thomas Bottenhorn, để truy cập phần mềm nội bộ của công ty.
Sử dụng quyền truy cập này, nhóm của Devagiri chuyển các đơn hàng sang tài khoản tài xế do họ kiểm soát. Các tài khoản tài xế giả mạo sau đó báo cáo rằng đơn hàng đã được giao, dù không có giao hàng nào diễn ra.
DoorDash, tin rằng giao hàng hoàn tất, chuyển tiền thanh toán vào các tài khoản này. Để tiếp tục chu kỳ, Devagiri thao túng phần mềm, chuyển trạng thái đơn hàng từ “đã giao” về “đang xử lý,” rồi lặp lại quy trình. Mỗi chu kỳ chỉ mất chưa đến năm phút và được thực hiện hàng trăm lần, gây thiệt hại tài chính đáng kể.
Devagiri là một trong bốn người bị truy tố trong vụ án. Không rõ các bị cáo quen biết nhau như thế nào hoặc làm thế nào họ liên kết với Bottenhorn, nhưng sự hợp tác của một nhân viên nội bộ là yếu tố quan trọng giúp kế hoạch thành công.