Điều chỉnh kích thước chữ

Sở Công Thương Đà Nẵng bác tin 100% người dân không hài lòng về hành chính công

(CLO) Sở Công Thương khẳng định thông tin 100% người dân không hài lòng được Ban Pháp chế - HĐND Đà Nẵng đưa ra là chưa chính xác, không khách quan do chỉ dựa trên đánh giá của 1 công dân tại phần mềm khảo sát trực tuyến.

Audio
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 6/7, trình bày báo cáo thẩm tra tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND thành phố, lãnh đạo Ban Pháp chế - HĐND Đà Nẵng, cho biết theo kết quả khảo sát, tỷ lệ công dân, tổ chức không hài lòng với cán bộ, công chức còn tương đối cao.

Trong đó, 100% công dân được khảo sát không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công Thương.

Liên quan đến việc này, sáng 7/7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, có văn bản đề nghị điều chỉnh thông tin tại báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế - HĐND TP gửi kỳ họp HĐND TP đang diễn ra.

Lãnh đạo Sở Công Thương khẳng định số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng được Ban Pháp chế đưa ra là chưa chính xác. Nguyên nhân là Ban Pháp chế sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ 1/1/2020 đến 25/6/2020.

Giai đoạn này, Sở Công Thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3/3, đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

Ông Bắc cho hay Ban Pháp chế căn cứ đánh giá trên để đưa ra tỷ lệ 100% là chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện, chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở Công Thương.

Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng đưa ra dẫn chứng là trong 6 tháng đầu năm nay, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ. 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.

"Kết quả khảo sát trực tuyến được Ban Pháp chế sử dụng chỉ là một trong ba phương pháp để lấy kết quả", ông Bắc phản biện và cho biết kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác.