SUV điện đầu bảng Ioniq 9 của Hyundai ra mắt, giá bán chỉ từ 1,17 tỷ đồng
(CLO) Hyundai Ioniq 9 sở hữu khả năng di chuyển lên tới 620 km, motor điện công suất 214 mã lực ở cầu trước và cầu sau.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 9 chính thức ra mắt với 3 tuỳ chọn hệ dẫn động.
Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Long Range RWD trang bị motor điện gắn ở cầu sau, công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Phiên bản Long Range AWD được bổ sung thêm motor điện ở cầu trước công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.

Ngoại thất Hyundai Ioniq 9 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ Seven Concept - Ảnh: Hyundai
Phiên bản cao cấp nhất Performance sử dụng 2 motor điện công suất 214 mã lực gắn ở cả cầu trước lẫn cầu sau. Phiên bản này sở hữu khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,2 giây trong khi phiên bản Long Range AWD cần 6,7 giây và Long Range RWD mất 9,4 giây. Tất cả phiên bản Hyundai Ioniq 9 đều cài đặt vận tốc tối đa 200 km/h.
Hyundai Ioniq 9 là mẫu xe sở hữu gói pin lớn nhất của hãng ô tô Hàn Quốc. Cụ thể, xe sử dụng gói pin 110,3 kWh cung cấp quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc đầy lên đến 620 km theo tiêu chuẩn WLTP của châu Âu. Với chức năng sạc nhanh DC 350 kW, người dùng chỉ mất khoảng thời gian 24 phút để sạc 10-80% pin.

Mẫu xe sở hữu khả năng di chuyển sau 1 lần sạc đầy lên đến 620 km - Ảnh: Hyundai
SUV điện đầu bảng của Hyundai có chiều dài tổng thể 5.060 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.130 mm. Kích thước này tương đương với “anh em họ” Kia EV9 và nhỉnh hơn mẫu xe động cơ đốt trong Hyundai Palisade.
Mẫu xe thuần điện Kia EV9 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.010 x 1.980 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 3.100 mm. Hyundai Palisade có kích thước 4.995 x 1.975 x 1.785 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.

Kích thước Hyundai Ioniq 9 tương đương Kia EV9 và lớn hơn Hyundai Palisade - Ảnh: Hyundai
Ngoại thất Hyundai Ioniq 9 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ mẫu Seven Concept. Cụm đèn pha ma trận Parametric Pixel tương tự các mẫu xe điện Ioniq khác.
Ioniq 9 cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai loại bỏ ăng-ten trên nóc xe và thay vào đó sử dụng kính chắn gió cho GPS và radio vệ tinh. Mẫu SUV điện ba hàng ghế có các lựa chọn vành 19, 20 hoặc 21 inch và ngoại thất có tới 16 màu.

Không gian nội thất rộng rãi và nhiều công nghệ - Ảnh: Hyundai
Thân xe sử dụng nhiều vật liệu tái chế, thân thiện môi trường. Vô-lăng tương tự Santa Fe thế hệ mới. Điểm khác lạ là chiếc xe sử dụng gương hậu kỹ thuật số giúp kéo chỉ số cản gió xuống chỉ 0,259 Cd. Hyundai loại bỏ ăng-ten trên nóc, thay vào đó sử dụng kính chắn gió cho GPS và radio vệ tinh.

Ioniq 9 chõ 2 cấu hình 6 và 7 chỗ ngồi - Ảnh: Hyundai
Ở trong khoang nội thất, Hyundai Ioniq 9 trang bị cụm màn hình cong với 2 màn hình cùng kích thước 12,3 inch đảm nhận các chức năng kỹ thuật số và giải trí. Mẫu xe sử dụng hệ thống âm thanh 9 loa tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp dùng 14 loa Bose. Xe có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

Cụm điều khiển chế độ lái trên Ioniq 9 - Ảnh: Hyundai
Về an toàn, Hyundai Ioniq 9 trang bị gói công nghệ với nhiều tính năng hiện đại như hỗ trợ tránh va chạm trước thế hệ 2, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo thoát hiểm an toàn, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha thích ứng và 10 túi khí.

Cổng sạc đặt ở cạnh cụm đèn hậu - Ảnh: Hyundai
Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 9 có mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 67,2 triệu won, tương đương khoảng 1,17 tỷ đồng. Mức giá này ít nhiều gây bất ngờ bởi trước đó đã có nhiều đồn đoán rằng mẫu xe điện đầu bảng của Hyundai sẽ có giá khoảng 80 triệu won.