(CLO) Sau hơn 20 năm giữ nguyên thiết kế cốt lõi, Suzuki DR-Z400 có thể sẽ bước vào một chương mới với những thay đổi mang tính cách mạng.
Ra mắt lần đầu vào năm 2000, Suzuki DR-Z400 đã trở thành một trong những mẫu xe đáng tin cậy và phổ biến của thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, trong suốt hơn hai thập kỷ, mẫu xe này ít nhận được các nâng cấp lớn ngoài việc thay đổi về màu sắc. Nhưng theo thông tin mới nhất, điều này có thể sắp thay đổi, khi Suzuki đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế, gợi mở về những cải tiến đáng kể sắp tới.
Bằng sáng chế mới - Dấu hiệu của sự đột phá
Vừa qua, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố hai đơn xin cấp bằng sáng chế của Suzuki, liên quan đến một phiên bản động cơ được nâng cấp cho DR-Z400. Điều này được đặc biệt chú ý vì các bằng sáng chế này giải quyết một thách thức kỹ thuật quan trọng: tích hợp hệ thống bướm ga điện tử (Ride-by-Wire) vào thiết kế ban đầu của DR-Z400, vốn được tối ưu cho bướm ga cơ học nhỏ gọn hơn.
Suzuki đã phải tìm cách duy trì kích thước nhỏ gọn của DR-Z400 trong khi vẫn nâng cấp công nghệ hiện đại hơn. Các hệ thống bướm ga điện tử hiện nay đòi hỏi nhiều không gian hơn so với bướm ga cơ học cũ, do đó, Suzuki đã phải điều chỉnh thiết kế khung xe và các bộ phận liên quan để phù hợp với thay đổi này.
Động cơ và khung xe được cập nhật
Hiện nay, hầu hết các mẫu xe máy hiện đại đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và bướm ga điện tử, và Suzuki cũng không ngoại lệ. Theo hình minh họa từ các bằng sáng chế, mẫu DR-Z400 mới có kiểu dáng lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình RM-Z, cùng với động cơ trông giống động cơ DOHC đơn, 398cc làm mát bằng chất lỏng của DR-Z trước đó.
Các chi tiết như bình xăng và khung xe vẫn giữ nét đặc trưng của DR-Z400, giúp duy trì bản sắc của mẫu xe này. Tuy nhiên, một số thành phần như phanh, đèn, gương và hệ thống điều khiển không xuất hiện trong các hình minh họa, có thể do chúng không phải là yếu tố trọng tâm trong các đơn xin cấp bằng sáng chế.
Hệ thống ống xả mới
Một điểm đáng chú ý khác là hệ thống ống xả của mẫu xe mới. Đường dẫn của hệ thống này đã được điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi về kích thước của bướm ga mới. Bộ giảm thanh cũng có thiết kế khác, mang dáng dấp của các mẫu xe RM-Z, điều này cho thấy sự pha trộn giữa các đặc điểm của xe địa hình và xe phân khối lớn trong thiết kế mới.
Mặc dù các bằng sáng chế không tiết lộ rõ ràng dung tích động cơ sẽ giữ nguyên 398cc hay không, nhưng rất có khả năng Suzuki sẽ tiếp tục sử dụng dung tích này để duy trì những ưu điểm của động cơ DR-Z400.
Tương lai của DR-Z400
Hiện tại, không có thông tin chính thức về việc mẫu xe mới này đã tiến triển đến đâu trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là DR-Z400S và DR-Z400SM, hai phiên bản được ưa chuộng của dòng DR-Z400, vẫn chưa xuất hiện trong danh sách các mẫu xe mới của Suzuki cho năm 2025.
Điều này tạo nên nhiều suy đoán về một sự kiện quan trọng: năm 2025 sẽ là cột mốc 25 năm ra đời của DR-Z400. Đây có thể là thời điểm hoàn hảo để Suzuki ra mắt phiên bản nâng cấp nhằm kỷ niệm dấu mốc lịch sử này, và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một mẫu DR-Z400 với nhiều cải tiến đột phá trong thời gian tới.
Sau hơn 20 năm giữ nguyên thiết kế cốt lõi, Suzuki DR-Z400 có thể sẽ bước vào một chương mới với những thay đổi mang tính cách mạng. Động cơ, hệ thống bướm ga điện tử, cùng với khung xe và ống xả được thiết kế lại, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần của mẫu xe đã làm nên tên tuổi của Suzuki. Cùng chờ xem liệu năm 2025 sẽ mang đến điều gì cho những người hâm mộ của dòng xe này.
(CLO) Sau nỗ lực tìm kiếm suốt ngày đêm, đến sáng 23/11, lực lượng chức năng thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị rơi xuống sông Hữu Trạch.
(CLO) Honda Thanks Day 2024 diễn ra từ ngày 30/11-1/12 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bao gồm không gian sắc hoa và triển lãm ảnh Hà Nội, khu vực trưng bày sản phẩm và công nghệ Honda, không gian làng nghề Thủ đô, các khu vực vui chơi cho trẻ em và gia đình…
(CLO) Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng họ phải là một siêu cường công nghệ để "nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và ứng phó với các rủi ro bên ngoài".
(CLO) Hội nghị khí hậu 2024 của Liên hợp quốc (COP29) đã phải kéo dài sang thứ Bảy, sau khi các quốc gia đang phát triển từ chối lời đề nghị trị giá 250 tỷ USD từ các nước giàu để giúp họ giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.
(CLO) Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An vinh dự được trao giải “Impactful destination” - “Điểm đến có ảnh hưởng” 2024.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh nối với Trung Quốc với tổng mức đầu tư 183.856 tỷ đồng.
(CLO) Để dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra trước ngày 1/7/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành giải póng mặt bằng, cũng như nốt các phần còn tồn tại trong thời gian sớm nhất.
(CLO) Tối 22/11, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024). Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tham dự và chia vui với nhân dân tỉnh Đắk Lắk.
(CLO) Tối 22/11, trong không khí chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và kỷ niệm 10 năm Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Liên hoan nghệ thuật dân gian truyền thống “Việt Nam - những sắc màu Di sản” chính thức khai mạc tại Nghệ An.
(CLO) Vào thứ Sáu (22/11), thẩm phán đã hoãn vô thời hạn vụ án gồm 34 tội danh hình sự của ông Donald Trump, vốn liên quan đến việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và khoản “tiền bịt miệng” ở New York.
(CLO) Với chủ đề “Làm thế nào để những tác phẩm văn học nghệ thuật đến được với công chúng?”, buổi tọa đàm do Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) TP.HCM tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý văn hóa và nghệ sĩ.
(CLO) Dự kiến tỉnh Hà Nam có 19 đơn vị hành chính cấp xã phải thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025. Sau sắp xếp sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức (cán bộ 92 người, công chức 51 người).
(CLO) Honda Thanks Day 2024 diễn ra từ ngày 30/11-1/12 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bao gồm không gian sắc hoa và triển lãm ảnh Hà Nội, khu vực trưng bày sản phẩm và công nghệ Honda, không gian làng nghề Thủ đô, các khu vực vui chơi cho trẻ em và gia đình…
(CLO) Nhờ sự bùng nổ trong phân khúc xe hai bánh, Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Linh Kiện Ô Tô (Automotive Component Manufacturers Association) đã dự báo mức tăng trưởng 7-10% cho ngành công nghiệp này trong năm tài chính 2025 (FY25).
(CLO) Trong bối cảnh doanh số xe điện (EV) suy giảm và hàng loạt vụ cháy nổ xảy ra, ngành công nghiệp pin toàn cầu đang chuyển hướng từ việc chỉ tập trung vào giá thành sang ưu tiên hàng đầu: sự an toàn.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Thiết kế thời trang, vận hành dễ dàng, tiết kiệm chi phí là những điểm mà người dùng ấn tượng với dòng xe máy điện VinFast Feliz S sau gần 1 năm sử dụng.
(CLO) Tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc lũy kế 10 tháng năm 2024 đạt xấp xỉ 3 tỷ USD. Trong đó, xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng bằng lần, xe Thái Lan và Indonesia nhích nhẹ.
(CLO) Honda Vision, mẫu xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam được làm mới ở thiết kế, gia tăng tiện ích trong khi giá bán giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.