Tai nạn giao thông đường sắt vẫn diễn biến phức tạp

12/04/2024 09:35

(CLO) Số liệu thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho thấy trong quý I/2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 30 người tử vong và làm bị thương 5 người.

Điển hình vào khoảng 12h ngày 10/4 trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Thị trấn Văn Điển (huyện  Thanh Trì, TP.Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và một xe máy khiến một người phụ nữ bị thương rất nặng.

tai nan giao thong duong sat van dien bien phuc tap hinh 1

Tai nạn giao thông đường sắt thời gian qua còn diễn biến phức tạp. Ảnh: TL.

Vào thời điểm trên, tàu HH84 do máy D19E - 908 di chuyển hướng Nam - Bắc đã va chạm với xe gắn máy mang BKS:29AB-826.XX do chị T.N.K.L (trú tại Minh Khai, TP.Phủ Lý, Hà Nam) điều khiển.

Hậu quả vụ tai nạn khiến chị T.N.K.L bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, xe gắn máy bị hư hỏng nghiêm trọng. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với N.V.T. về hành vi tự tháo tôn hạ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.

Vào 9h32’ ngày 30/12/2023, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn thôn Kim Sơn (Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa xe mô tô và tàu hỏa HLP9. Hậu quả người điều khiển mô tô tử vong.

tai nan giao thong duong sat van dien bien phuc tap hinh 2

Lối đi tự mở qua đường sắt là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Ảnh: TL.

Căn cứ tài liệu điều tra, xác định N.V.T. (trú tại Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương) là chủ bãi phế liệu có hành vi tự tháo tôn hạ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt, dẫn đến việc lái xe mô tô khi đi qua lối tự mở, va chạm với tàu hỏa và tử vong.

Để kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo Công an địa phương rà soát và tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở.

Đồng thời đề xuất mở thêm các đường ngang tại các vị trí đảm bảo, theo quy định, để người dân lưu thông qua đường sắt được thuận tiện, an toàn. 

    Nổi bật
        Mới nhất
        Tai nạn giao thông đường sắt vẫn diễn biến phức tạp
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO