(CLO) Hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và đã ghi nhận trường hợp dương tính tại khu vực cảng biển. Do đó, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cảng biển.
Nhằm duy trì hoạt động an toàn, liên tục của hệ thống cảng biển, Cục Hàng hải vừa đề nghị hiệp hội cảng biển, các doanh nghiệp cảng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để hoạt động lưu thông hàng hóa qua đầu mối cảng biển bị đứt gãy.
Các doanh nghiệp cảng biển chịu trách nhiệm trong việc chủ quan, lơ là không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, làm lây nhiễm dịch dẫn đến dừng hoạt động của cảng biển.
“Trong trường hợp phát hiện cán bộ, công nhân viên làm việc tại cảng dương tính, đơn vị cảng phải thông báo ngay cho các cảng vụ hàng hải tại khu vực để phối hợp xử lý.
Trường hợp nhiều ca dương tính xuất hiện, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cảng cao, không đủ nguồn nhân lực, nguồn lực để duy trì hoạt động, doanh nghiệp cảng chủ động triển khai thực hiện phương án điều phối tàu thuyền, hàng hóa để đảm bảo hoạt động tàu thuyền, xuất nhập khẩu hàng hóa thông suốt...”,Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu.
Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 1589/QĐ-BGTVT về Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải hàng hải, đường thủy nội địa trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.
Với tàu biển từ nước ngoài và tàu thuyền Việt Nam trong 14 ngày có hoạt động tại khu vực cảng thực hiện Chỉ thị 16 trước khi đến cảng biển, thuyền trưởng khai báo tình hình sức khỏe thuyền viên trên tàu trong thời gian tối thiểu 14 ngày.
Báo cáo về việc thay đổi thuyền viên nếu có để cung cấp cho CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố) hoặc cơ quan y tế địa phương nhằm đánh giá nguy cơ và đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh.
Trước khi vào cảng, tàu biển phải vào vị trí được chỉ định bởi Cảng vụ hàng hải để tiến hành các thủ tục kiểm dịch. Tàu biển chị được phép làm hàng sau khi thực hiện xong các thủ tục kiểm dịch và được sự đồng ý của CDC.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương hoặc cơ quan y tế tiến hành kiểm tra, xét nghiệm thuyền viên và tổ chức đưa các thuyền viên bị nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm COVID-19 lên bờ, đảm bảo tàu biển an toàn khi vào cảng làm hàng...
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.