Tăng cường công tác bảo đảm an toàn hoạt động bay
(CLO) Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, xử lý mọi yếu tố tiềm ẩn gây mất an toàn bay. Lưu ý vào các thời điểm có lưu lượng hoạt động bay cao, thời tiết xấu và thời điểm mà nhịp sinh học của con người ở mức thấp.
Cụ thể, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hoạt động bay.

Bảo đảm an toàn hoạt động bay, nhất là tại thời điểm có lưu lượng hoạt động bay cao, thời tiết xấu và thời điểm mà nhịp sinh học của con người ở mức thấp. Ảnh minh họa.
Trong đó yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán triệt toàn thể cán bộ, công nhân viên nghiêm túc thực hiện đúng kỷ luật, nội quy lao động.
Tuân thủ tài liệu hướng dẫn khai thác cơ sở, thuật ngữ, thực hiện việc quan sát các hoạt động trên đường cất, hạ cánh và khu vực trách nhiệm. Các quy trình, quy định, tiêu chuẩn khai thác nhằm đảm bảo an toàn trong cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.
Đồng thời các đơn vị phải bố trí đủ nguồn nhân lực phù hợp với kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tại các phiên trực nhằm hỗ trợ lẫn nhau giữa các vị trí trực, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát tại các cơ sở từ cấp lãnh đạo đến cán bộ cơ sở để kịp thời phát hiện, xử lý mọi yếu tố tiềm ẩn gây mất an toàn. Lưu ý vào các thời điểm có lưu lượng hoạt động bay cao, thời tiết xấu và thời điểm mà nhịp sinh học của con người ở mức thấp.
Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị kiểm tra hoạt động các hệ thống trang thiết bị, vật tư dự phòng và phương án ứng phó tình huống sự cố kỹ thuật.
Khắc phục kịp thời các sự cố, đáp ứng yêu cầu trang thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động ổn định, tin cậy, liên tục.
Đối với đơn vị cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không, tăng cường hiệu quả công tác quan trắc và dự báo khí tượng, chủ động và kịp thời thông báo, tư vấn các diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay.
Nhất là diễn biến xu thế thời tiết, các hiện tượng thời tiết bất lợi để có các phương án điều hành bay và khai thác bay hợp lý nhằm hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị.