Tàu hàng AH2 trật bánh tại Bình Thuận, đường sắt Bắc-Nam tê liệt

Thứ ba, 19/02/2019 13:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sự cố tàu hàng AH2 bị trật bánh, làm một toa bị lật ngay sát đường ray tại ga Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) xảy ra vào sáng nay (19/2), khiến tuyến đường sắt Băc - Nam bị tê liệt. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

Hiện trường toa tàu bị trật bánh tại Bình Thuận. Ảnh: tuoitre.vn

Hiện trường toa tàu bị trật bánh tại Bình Thuận. Ảnh: tuoitre.vn

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh-an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sự cố tàu trật bánh xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng nay (ngày 19/2) làm một toa bị lật ngay sát đường ray.

“Sự cố trật bánh đã gây ảnh hưởng đến lộ trình của các chuyến tàu Bắc-Nam. VNR sẽ cố gắng giải tỏa sự cố trong thời gian sớm nhất để thông tuyến đường sắt Bắc- Nam. Cũng rất may, thời điểm này lượng tàu khách chạy không nhiều,” ông Chiến cho hay.

Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Hiện ngành đường sắt đang huy động cẩu đường bộ và đường sắt để giải tỏa vụ trật tàu hàng AH2, giải phóng đường ray để thông đường sắt Bắc-Nam.

Từ đầu năm đến nay, đường sắt đã xảy ra 04 sự cố tàu trật bánh. Trước đó, ngày 18/2, vào khoảng 18 giờ 45 phút, tàu hàng SBN1 đã bị trật bánh một toa tại khu gian Mỹ Lý-Quán Hành (Vinh-Nghệ An) khiến đường sắt Bắc-Nam đang bị gián đoạn, đến 23 giờ cùng ngày, ngành đường sắt mới khắc phục xong và thông tuyến.

Vụ tầu trật bánh lần thứ 3, dễn ra khoảng 1 giờ ngày 14/2, đoàn tàu khách TN7 kéo theo 13 toa, đang lưu thông về ga Sài Gòn, khi đến khu vực giao nhau với đường bộ Đồng Khởi, thuộc phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị trật bánh khỏi đường ray khiến tuyến đường sắt qua khu vực tê liệt nhiều giờ. Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, tuyến đường sắt mới lưu thông trở lại.

Vụ tàu trật bánh thứ 4 vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 27/1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo trên tuyến Bắc-Nam khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.

Liên quan đến tình trạng tàu đường sắt thời gian gần đây liên tiếp bị trật bánh, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, các vụ tàu trật bánh từ đầu năm 2019 đang được đơn bị phân tích và tìm nguyên nhân cụ thể.

Trong đó, có một vụ việc là do đường ray bị gãy, các vụ khác đang được phân tích để tìm nguyên nhân.

Lãnh đạo VNR cũng thừa nhận, hạ tầng đường sắt cũ kỹ, lạc hậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự cố đường sắt liên tiếp xảy ra.

Mỹ Hà 

Tin khác

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông