Temu bất ngờ tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, người đã đặt hàng không nên hoang mang
(CLO) Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sàn Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, việc này nhằm tuân thủ yêu cầu về thời hạn cuối cùng để hoàn tất đăng ký với Bộ Công Thương là ngày 30/11. Hiện, sàn Temu đã chuyển ngôn ngữ giao diện từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên cả ứng dụng lẫn website.
Trên App Temu, sàn này thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau khi làm việc với Bộ Công Thương. Hiện, chưa rõ thời điểm Temu hoạt động trở lại.
Theo ghi nhận, hiện người dùng tại Việt Nam chỉ có 3 lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp.

Sàn Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. (Ảnh: ST)
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh để yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới rà soát và thực hiện các trách nhiệm đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Đối với người tiêu dùng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo không nên hoang mang nếu đã đặt hàng ở Temu trước đó, bởi nếu quá thời hạn mà chưa giao hàng, sàn Temu phải có nghĩa vụ chuyển trả lại tiền cho người mua.
Trước đó, vào cuối tháng 9, sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu (Trung Quốc) đã hiện diện trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thu hút nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên sau đó sàn này bị phát hiện chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam.
Bộ Công Thương đã yêu cầu trong thời gian thực hiện đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, Temu cũng như các sàn thương mại điện tử khác phải có thông báo chính thức trên ứng dụng, website.
Cơ quan quản lý cũng yêu cầu doanh nghiệp chủ sàn khẩn trương đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương, hạn cuối đến hết ngày 30/11. Sau thời hạn này, sàn có thể bị chặn truy cập.