Thành Bưởi có đang bị “truy bức” tới cùng?

Thứ ba, 01/11/2016 08:06 AM - 0 Trả lời

Liệu rằng, việc cấm xe 25 chỗ lưu thông trên một đoạn đường rất ngắn nói trên và dấu hiệu “truy bức” nhà xe Thành Bưởi có phải là một “cột mốc” đánh dấu việc TP.HCM quay lại quá khứ rất xa, khi việc “không quản được thì cấm” cảm tính, duy ý chí gây nhức nhối?

(CLO) Sở GTVT TP.HCM đã chính thức cắm biển cấm xe trên 25 chỗ lưu thông trên một đoạn đường Vĩnh Viễn và đường Lê Hồng Phong từ 6h00-22h00 hàng ngày khiến dư luận chia rẽ với 2 luồng ý kiến đối lập. Bên ủng hộ có thể vì đánh giá nhà xe Thành Bưởi “lách luật”, bên phản đối thì trông chờ Sở GTVT phải có cách giải quyết khiến DN tâm phục khẩu phục. Thử đặt mình vào vị trí một DN, chúng ta có khó chịu với cách quản lý hoạt động kinh doanh bằng… biển cấm?

Đường giao thông "tắc" hay Sở Giao thông "kẹt"?

Thời gian qua, liên quan tới văn phòng của nhà xe Thành Bưởi, từ lãnh đạo Bộ GTVT tới UBND TP.HCM cũng đều “giao Sở GTVT TP.HCM xử lý nghiêm”. Hay có một phúc đáp của Thanh tra Bộ GTVT được đăng tải rằng: “Nếu các đơn vị khai thác bến xe, bãi đỗ xe vi phạm các quy định của pháp luật thì phải bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều..., Khoản... Nghị định số 46/2016/NĐ-CP” khi Sở GTVT TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo. Những chỉ đạo như thế, cộng với việc đã tổ chức vô số cuộc thanh kiểm tra mà không phát hiện các sai phạm đủ để “dẹp” nhà xe Thành Bưởi, thì tình thế của Sở GTVT có quá là "rối hơn canh hẹ"?

[caption id="attachment_130746" align="aligncenter" width="800"]Xe Thành Bưởi chạy trên đường Lê Hồng Phong giờ tan tầm Xe Thành Bưởi chạy trên đường Lê Hồng Phong giờ tan tầm[/caption]

Sau đó, Sở quyết cắm biển cấm. Có ý kiến cho rằng, việc cắm biển cấm là giải pháp “cực chẳng đã” mà Sở GTVT phải đưa ra cho “kịp tiến độ” (về mặt thời gian, chứ chưa hẳn về mặt giải pháp - PV). Nếu đúng vậy, thì chuyện “lố đà” của Sở GTVT TP.HCM hoàn toàn có thể xảy ra, khiến quyết định lắp biển cấm xe trên 25 chỗ gây hoài nghi rằng duy ý chí - dù chưa chắc đó là ý chí của lãnh đạo Sở này.

Cũng có bạn đọc nhìn nhận việc “cấm đường” hiện tại là “phiên bản lỗi” của một quyết sách Sở GTVT đã từng thực thi hồi đầu năm, được dư luận, công luận nức lời khen ngợi. Cụ thể, ngày 17/2/2016, Sở GTVT theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, trước đó là sự phản ứng gay gắt của người dân, báo chí… đã gắn biển cấm dừng đỗ xe khách trên 9 chỗ trở lên thay biển cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm, quận 1. Việc gắn biển cấm này đầy đủ sự công tâm, khách quan, phù hợp với thực trạng quá tải giao thông trung tâm TP.HCM, đồng thời đã “giúp” các nhà xe Toàn Thắng, Hoa Mai, Kumho Samco… vốn là “bá chủ” khu vực này không còn đất sống, phải ra khu vực khác.

Chỉ bằng những biển cấm dừng đỗ, không cấm lưu thông, TP.HCM khi đó đã vừa giúp giao thông quận 1 thêm thông thoáng, vừa “dẹp” được tình trạng “xe dù bến cóc” mà nhà xe phải gật gù chấp nhận, lòng dân hân hoan. Có sự tinh tế, khôn khéo nào bằng?

[caption id="attachment_130749" align="alignnone" width="800"]Giao thông giao lộ Lê Hồng Phong - Hùng Vương giờ tan tầm có thực sự "quá tải" để phải cấm xe khách trên 25 chỗ lưu thông? Giao lộ Lê Hồng Phong - Hùng Vương giờ tan tầm có "quá tải" để phải cấm xe trên 25 chỗ lưu thông?[/caption]

Và nay, Phó giám đốc Sở GTVT Lê Hoàng Minh dù không lấy gì làm hãnh diện, cũng lên báo khẳng định: "Việc cấm đường như thế không nhằm triệt hạ hoạt động kinh doanh của hãng xe Thành Bưởi tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong", mà là "nhằm lập lại trật tự giao thông khu vực vốn lộn xộn trong thời gian qua và đã được nhiều người dân, UBND các phường xung quanh và quận 10 phản ánh!" Liệu khẳng định của ông Lê Hoàng Minh có đúng, hay là ngộ biện, hay ngụy biện?

Trước ngày 29/10/2016 (thời điểm cắm biển cấm xe trên 25 chỗ lưu thông), nhóm PV đã có mặt trên đường Vĩnh Viễn và Lê Hồng Phong, các điểm giao cắt Vĩnh Viễn – Ngô Gia Tự, Vĩnh Viễn – Lê Hồng Phong, Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ, Lê Hồng Phong – Hùng Vương vào giờ tan tầm. Đáng tiếc, chúng tôi không thấy được tình trạng ùn ứ, quá tải giao thông trầm trọng tại khu vực này, thậm chí đường xá có chỗ vẫn khá… thông thoáng.

[caption id="attachment_130742" align="aligncenter" width="800"]Đường Lê Hồng Phong giờ tan tầm Đường Lê Hồng Phong giờ tan tầm[/caption]

Sẽ có hàng loạt câu hỏi đặt ra ở đây: Nếu Sở GTVT khảo sát thấy giao thông khu vực này quá tải, ùn tắc, tại sao chỉ cấm xe trên 25 chỗ lưu thông trên đoạn đường Vĩnh Viễn (đoạn từ Lê Hồng Phong đến Ngô Gia Tự) và đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Hùng Vương đến Lý Thái Tổ) mà không cấm nguyên cả tuyến đường? Sở GTVT có lường trước việc nếu cấm theo đoạn, các xe khách (trên 25 chỗ) đang lưu thông trên đường này sẽ phải đi đường tránh và “tụ” lại ở khu vực hết cấm, gây nên tình trạng “thắt cổ chai”, càng dễ gây tắc nghẽn giao thông?

Tại sao cấm xe khách trên 25 chỗ mà không cấm luôn xe tải có diện tích chiếm dụng mặt đường tương đương? Tại sao không cấm giờ cao điểm (6h30-7h30 và 17h00-19h00) mà lại “cấm tiệt” từ 6h00-22h00? Thêm nữa, ngay tại trung tâm quận 1, nơi giao thông được xem là “căng thẳng” nhất mà chỉ biển cấm dừng đỗ đã trở nên hữu dụng, tại sao khu vực quận 10 đã có biển này, lại phải thêm biển “cấm lưu thông”, là nhắm đến ai?...

Với tất cả những băn khoăn, hoài nghi, bất phục như trên, liệu lãnh đạo và hàng ngàn nhân viên nhà xe Thành Bưởi có được đặt nghi vấn Sở GTVT TP.HCM đang tìm mọi cách “truy bức” họ đến cùng?

UBND quận 10 "vạch áo cho người xem lưng"?

Trong nội dung kêu cứu, UBND quận 10 bị Thành Bưởi hoài nghi là một trong hai “gọng kềm” đang cố "ép chết" họ, với hàng loạt đợt thanh kiểm tra, các văn bản, thông báo dày đặc. Thậm chí có nội dung đánh giá việc đón trả khách của nhà xe Thành Bưởi “gây bức xúc lớn với cử tri, nhân dân trong khu vực và thành phố”.

Khi chưa có được bất kỳ một nghiên cứu, đánh giá chi tiết, khoa học nào về tình hình giao thông khu vực nói trên, chúng tôi lại phải chủ động tổ chức theo dõi, ghi nhận tình hình giao thông quanh đoạn đường Sở GTVT TP.HCM treo thông báo “sắp cấm”. Và các hình ảnh, video đã khiến chúng tôi ngã ngửa, khi tình trạng lấn chiếm lề đường, lòng đường diễn ra ở rất nhiều nơi quanh khu vực cấm đường. Thậm chí, nhiều nơi không còn vỉa hè, bị các cơ sở kinh doanh chiếm dụng, đẩy người đi bộ xuống đường, ảnh hưởng tới trật tự giao thông, đẩy họ ra trước hàng loạt nguy cơ về mất an toàn tính mạng, tài sản... UBND quận 10 không biết việc này, hay “mắt nhắm mắt mở”?

Tình trạng giao thông lộn xộn có lỗi của chính quyền quận 10 hay chỉ do nhà xe Thành Bưởi, bạn đọc có thể tự trả lời qua một số hình ảnh dưới đây:

[caption id="attachment_130748" align="aligncenter" width="800"]Đường Vĩnh Viễn (bên trái), xe máy chiếm trọn vẹn vỉa hè Đường Vĩnh Viễn (bên trái), xe máy trước rạp hát chiếm trọn vẹn vỉa hè[/caption] [caption id="attachment_130744" align="aligncenter" width="721"]Quán cafe này chiếm trọn vỉa hè đường Vĩnh Viễn Quán cafe này chiếm trọn vỉa hè đường Vĩnh Viễn có đúng luật?[/caption] [caption id="attachment_130751" align="aligncenter" width="800"]Vỉa hè một bên là xe máy chiếm dụng, một bên là cửa hàng cây kiểng lấn chiếm? Vỉa hè đường Vĩnh Viễn một bên là xe máy chiếm dụng, một bên là cửa hàng cây kiểng tiến sát mép đường[/caption] [caption id="attachment_130750" align="aligncenter" width="800"]Xe cộ vô tư dựng trên đường Lê Hồng Phong Xe cộ vô tư dựng trên đường Lê Hồng Phong, gây cản trở giao thông[/caption] [caption id="attachment_130738" align="aligncenter" width="721"]Đường Vĩnh Viễn thông thoáng, nên vỉa hè vô tư bị lấn chiếm? Đường Vĩnh Viễn thông thoáng giờ cao điểm, nên vỉa hè vô tư bị lấn chiếm?[/caption]

TP.HCM đã rất lâu không thấy việc quản lý hoạt động kinh tế bằng “lệnh cấm”. Ngay cả các ngành nghề “nóng” như vũ trường, karaoke, TP.HCM vẫn không cấm mà quy hoạch rất chặt hoặc để "chế độ chờ" chứ không có thông tin “cấm tiệt”. Liệu rằng, việc cấm xe 25 chỗ lưu thông trên một đoạn đường rất ngắn nói trên và dấu hiệu “truy bức” nhà xe Thành Bưởi có phải là một “cột mốc” đánh dấu việc TP.HCM quay lại quá khứ rất xa, khi việc “không quản được thì cấm” cảm tính, duy ý chí đã từng gây nhức nhối, cản trợ sự phát triển?

Với tâm thế xây dựng, chúng tôi chờ mong Chính phủ, Bộ GTVT, Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM và các ban, ngành, tổ chức liên quan có sự chỉ đạo, đề xuất việc thực hiện các nghiên cứu, đánh giá thực trạng giao thông, những được – mất khi thực hiện lệnh cấm nói trên, các điều tra xã hội học… một cách minh bạch, khoa học trước khi cắm các biển cấm. Bởi, bằng mắt thường, tình hình giao thông quận 10 không “tệ” hơn quận 1, quận 3 và khu vực cửa ngõ TP.HCM. Bởi, tiếng kêu cứu thống thiết của một DN có hơn 2.000 người lao động rất cần phải được đáp lại bằng tất cả sự chân thành, cầu thị, có lý, có tình. Bởi, môi trường kinh doanh của TP.HCM đang tốt lên từng ngày, không thể để một quyết định chưa được tính toán một cách khả thi làm chậm, kéo lùi lại.

Báo NB&CL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đoàn Kiên Giang

UBND TP.HCM mới đây đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện công điện 242/CĐ-TTg ngày 5/2/2016 về việc chấn chỉnh “xe dù, bến cóc”. Cần nhớ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nhậm chức đã khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và DN. Như vậy, nếu TP.HCM quản lý hoạt động kinh doanh của DN như bằng “cơ chế”, các công cụ hành chính, cụ thể là “biển cấm”… liệu có phù hợp với quyết tâm kiến tạo ấy?

Tin mới

Phấn đấu hoàn thành dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven theo biển đúng mục tiêu đề ra

Phấn đấu hoàn thành dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven theo biển đúng mục tiêu đề ra

(CLO) Để dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra trước ngày 1/7/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành giải póng mặt bằng, cũng như nốt các phần còn tồn tại trong thời gian sớm nhất.

Giao thông
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh

(CLO) Tối 22/11, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024). Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tham dự và chia vui với nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Tin tức
Khai mạc Liên hoan nghệ thuật dân gian 'Việt Nam - những sắc màu Di sản'

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật dân gian 'Việt Nam - những sắc màu Di sản'

(CLO) Tối 22/11, trong không khí chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và kỷ niệm 10 năm Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Liên hoan nghệ thuật dân gian truyền thống “Việt Nam - những sắc màu Di sản” chính thức khai mạc tại Nghệ An.

Đời sống văn hóa
Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh

Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh

(CLO) Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh; dự đoán tỉ số Southampton vs Liverpool cùng các chuyên gia phân tích.

Thể thao
Ông Trump được hoãn xử vô thời hạn 'vụ án 34 tội danh', gần như đã hết tội

Ông Trump được hoãn xử vô thời hạn 'vụ án 34 tội danh', gần như đã hết tội

(CLO) Vào thứ Sáu (22/11), thẩm phán đã hoãn vô thời hạn vụ án gồm 34 tội danh hình sự của ông Donald Trump, vốn liên quan đến việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và khoản “tiền bịt miệng” ở New York.

Thế giới 24h
Đưa văn học nghệ thuật đến gần công chúng trong thời đại số

Đưa văn học nghệ thuật đến gần công chúng trong thời đại số

(CLO) Với chủ đề “Làm thế nào để những tác phẩm văn học nghệ thuật đến được với công chúng?”, buổi tọa đàm do Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) TP.HCM tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý văn hóa và nghệ sĩ.

Đời sống văn hóa
Hà Nam: Sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Hà Nam: Sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(CLO) Dự kiến tỉnh Hà Nam có 19 đơn vị hành chính cấp xã phải thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025. Sau sắp xếp sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức (cán bộ 92 người, công chức 51 người).

Tin tức
Khánh Hòa lần đầu tổ chức lễ hội trầm hương tại Festival Biển Nha Trang 2025

Khánh Hòa lần đầu tổ chức lễ hội trầm hương tại Festival Biển Nha Trang 2025

(CLO) Lễ hội trầm hương lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Biển Nha Trang 2025 được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm, hiểu biết về nghề trầm.

Du lịch
Tên lửa Oreshnik có thể tiếp cận mọi mục tiêu ở châu Âu, không phải vũ khí từ thời Liên Xô

Tên lửa Oreshnik có thể tiếp cận mọi mục tiêu ở châu Âu, không phải vũ khí từ thời Liên Xô

(CLO) Hệ thống tên lửa Oreshnik có khả năng tấn công các mục tiêu trên toàn châu Âu, Sergey Karakayev, theo Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga nói với Tổng thống Vladimir Putin.

Thế giới 24h
Dàn sao rực sáng, PSG thắng đậm Toulouse tại Ligue 1 2024/25

Dàn sao rực sáng, PSG thắng đậm Toulouse tại Ligue 1 2024/25

(CLO) Đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique có chiến thắng đậm 3-0 trước Toulouse tại vòng 12 Ligue 1 2024/25. Với kết quả này, PSG tiếp tục giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu.

Thể thao
Nga tuyên bố 'siêu tên lửa' Oreshnik bay tới 13.000 km/h là lời cảnh báo phương Tây

Nga tuyên bố 'siêu tên lửa' Oreshnik bay tới 13.000 km/h là lời cảnh báo phương Tây

(CLO) Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo siêu thanh mới phát triển là một thông điệp gửi tới phương Tây rằng Nga sẽ đáp trả gay gắt bất kỳ hành động "liều lĩnh" nào của phương Tây nhằm ủng hộ Ukraine.

Thế giới 24h
Hiệu quả khi triển khai thu phí ETC ô tô ra/vào cảng hàng không Nội Bài

Hiệu quả khi triển khai thu phí ETC ô tô ra/vào cảng hàng không Nội Bài

(CLO) Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ.

Giao thông
Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.  

Công tác hội
Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.

Đời sống văn hóa
Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.

Kinh tế vĩ mô
Bình Luận

Tin khác

Đoan Hùng (Phú Thọ): Dự án đường giao thông trăm tỷ thi công kiểu 'tiền trảm hậu tấu'!

Đoan Hùng (Phú Thọ): Dự án đường giao thông trăm tỷ thi công kiểu 'tiền trảm hậu tấu'!

(CLO) Thời gian vừa qua, huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) đã đầu tư và triển khai nhiều dự án đường giao thông để phục vụ việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên, một số công trình thực hiện thi công có dấu hiệu không tuân thủ theo quy trình thủ tục của pháp luật hiện hành.

Điều tra
Dự án trường học gần 100 tỷ  xây dựng dang dở rồi bỏ hoang giữa cánh đồng ở Nghệ An

Dự án trường học gần 100 tỷ xây dựng dang dở rồi bỏ hoang giữa cánh đồng ở Nghệ An

(NB&CL) Dự án trường THPT chuyên Phan Bội Châu ở Nghệ An với tổng mức đầu tư là 95 tỷ đồng, xây dựng gần xong thì bất ngờ dừng thi công rồi bỏ hoang suốt hai năm qua, vì thiếu vốn. Nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng, gây lãng phí, khiến người dân địa phương bức xúc.

Điều tra
Tiến độ, chất lượng dự án Kè khắc phục sạt lở bờ sông Chu, sông Cầu có đảm bảo?

Tiến độ, chất lượng dự án Kè khắc phục sạt lở bờ sông Chu, sông Cầu có đảm bảo?

(NB&CL) Công ty Cổ phần sông Đà Bắc Kạn nhiều lần xả nước không theo khung giờ đã cung cấp khiến việc thi công dự án Kè khắc phục sạt lở bờ sông Chu, sông Cầu đoạn qua thị trấn Đồng Tâm (huyện Chợ Mới, Bắc Kạn) bị gián đoạn, nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, tiến độ thực hiện dự án.

Điều tra
Đại học Đà Nẵng 'lên tiếng' về kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu hơn 239 tỷ đồng

Đại học Đà Nẵng 'lên tiếng' về kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu hơn 239 tỷ đồng

(CLO) Ban Quản lý dự án ODA, Đại học Đà Nẵng cho rằng, nhà thầu khẳng định chủ đầu tư đánh giá không đúng với tiêu chí hồ sơ mời thầu là không đúng và suy luận hậu quả của việc này là “sự lãng phí rất lớn ngân sách Nhà nước” không có cơ sở.

Điều tra
'Lùm xùm' chuyện Chi cục Phát triển Nông thôn Quảng Bình tạm ứng tiền của nhà thầu để thực hiện GPMB?

'Lùm xùm' chuyện Chi cục Phát triển Nông thôn Quảng Bình tạm ứng tiền của nhà thầu để thực hiện GPMB?

(CLO) Nhà thầu thực hiện xong dự án và đã được nghiệm thu. Thế nhưng, tiền chủ đầu tư tạm ứng của nhà thầu để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng suốt hơn 2 năm qua vẫn “chây ì” không chịu trả. Đại diện chủ đầu tư thì cho rằng, không có chuyện tạm ứng, thoả thuận đó.

Điều tra
Dấu hiệu lãng phí tài nguyên đất đai tại dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu và thảo dược?

Dấu hiệu lãng phí tài nguyên đất đai tại dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu và thảo dược?

(NB&CL) Dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu và thảo dược của Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam tại Cụm Công nghiệp Thanh Hà, thành phố Hội An ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2020 đến nay. Trong khi đó, giai đoạn 2 của dự án vẫn chưa được doanh nghiệp đầu tư theo cam kết.

Điều tra
TP. Hồ Chí Minh: “Ngổn ngang” từ các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn huyện Cần Giờ!

TP. Hồ Chí Minh: “Ngổn ngang” từ các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn huyện Cần Giờ!

(NB&CL) Hai dự án sử dụng ngân sách ở huyện Cần Giờ là dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi khu vực Mốc Keo và dự án Di dời bố trí dân cư phòng tránh thiên tai xã Thạnh An thi công dang dở, hiện đã dừng thi công, gây bức xúc cho người dân.

Điều tra
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có nhiều thiếu sót về công tác nhân sự và tuyển sinh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có nhiều thiếu sót về công tác nhân sự và tuyển sinh

(CLO) Một trong những thiếu sót mà Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra là việc Hội đồng trường trình Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định bổ nhiệm lại Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chưa đúng quy định.

Điều tra
Liên danh Alpha-V một ngày 'ẵm' 2 gói thầu do phường Cao Xanh làm chủ đầu tư, có dấu hiệu thi công sai thiết kế?

Liên danh Alpha-V một ngày 'ẵm' 2 gói thầu do phường Cao Xanh làm chủ đầu tư, có dấu hiệu thi công sai thiết kế?

(CLO) Công ty Cổ phần xây dựng Alpha-V (gọi tắt là Công ty Alpha-V) có địa chỉ tại ô số 08 lô N3, khu A2, KĐT mới Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh cùng nhà thầu liên danh chỉ trong 1 ngày đã trúng liên tiếp 2 gói thầu do UBND phường Cao Xanh làm chủ đầu tư...

Điều tra
TAND tối cao 'vào cuộc' vụ nhận chuyển nhượng đất hợp pháp vẫn bị xử…thua kiện

TAND tối cao 'vào cuộc' vụ nhận chuyển nhượng đất hợp pháp vẫn bị xử…thua kiện

(CLO) Sau khi nhận được đơn của ông Trương Cả ở Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm/tái thẩm đối với Bản án/Quyết định số 104/2023/DSPT ngày 13/7/2023 của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có hiệu lực pháp luật, Tòa án Nhân dân tối cao cho biết, đã thụ lý và sẽ tiến hành xem xét đơn đề nghị kháng nghị theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Điều tra