Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
X
Video Clip ghi nhận trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá về xe chở đá BKS 36C-201.05 vào sáng ngày 17/5/2021.
Theo đó, thực hiện yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc báo cáo kết quả kiểm soát tải trọng xe tháng 4/2021 và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Mới đây, thừa lệnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm, ông Nguyễn Trọng Trang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá đã có công văn gửi Sở Giao thông vận tải; Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc báo cáo kết quả kiểm soát tải trọng xe quá tải tháng 4.
Trong đó, UBND tỉnh Thanh Hoá giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Ban ATGT và UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả kiểm soát tải trọng xe quá tải; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 32 của Chính phủ; không để tái diễn tình trạng xe quá tải; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh nội dung vượt thẩm quyền.
Chỉ đạo là vậy, nhưng thực tế trong nhiều ngày qua tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông ở nhiều tuyến đường trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang diễn ra, chưa có chiều hướng thuyên giảm.
Ghi nhận của PV Báo NB&CL sáng ngày 17/5, dọc các tuyến đường như quốc lộ 217, quốc lộ 1A…xuất hiện rất nhiều các loại ô tô cơi nới kính thước thành thùng, chở quá khổ và có dấu hiệu quá tải trọng cho phép; gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông cần được xử lý dứt điểm.
Hà Anh
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.