Điều chỉnh kích thước chữ

Thị trường loa thông minh: Baidu chiếm vị trí á quân của Google

(CLO) Thị trường loa thông minh Q2/2019 vừa qua ghi nhận mức tăng trưởng gần 3700% so với cùng kì năm ngoái của thương hiệu loa Baidu, Trung Quốc, với tổng cộng 4.5 triệu thiết bị đã bán chỉ trong quý 2/2019.

Báo nói Công luận

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, tổng số loa thông minh được giao đến tay khách hàng là 26,1 triệu chiếc, tăng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê của Canalys về thị trường loa thông minh quý 2/2019.

Thống kê của Canalys về thị trường loa thông minh quý 2/2019.

Amazon tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhất với 6,6 triệu chiếc loa thông minh Echo được giao. Baidu bất ngờ đứng ở vị trí thứ hai với 4,5 triệu chiếc loa được giao, tăng trưởng tới 3.700% so cùng kỳ năm ngoái (khoảng 100.000 chiếc).

Vì vậy, Google đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 khi 4,3 triệu chiếc Google Home và Nest được giao, giảm 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái (5,4 triệu chiếc).

Alibaba và Xiaomi đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm với số lượng loa giao hàng lần lượt là 4,1 triệu chiếc (tăng 38,8%) và 2,8 triệu chiếc (tăng 37,5%).

Apple vẫn chưa thể có mặt trong 5 vị trí đứng đầu tại thị trường loa thông minh với sản phẩm Home Pod của hãng. 

Google Home

Google Home "hụt hơi" so với các đối thủ.

Sự tăng trưởng đột biến của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, bao gồm Baidu, Alibaba, Xiaomi... đều do thị trường nội địa tiêu thụ, chứng tỏ sức mua loa thông minh tại Trung Quốc là rất tốt.

Tuy nhiên, để Google, Amazon có được thành công tương tự, cần hội tụ nhiều yếu tố như giá rẻ, trợ lí ảo địa phương hóa, dữ liệu văn hóa dồi dào, và sự chấp thuận của chính phủ. 

Quang Anh