Sức khỏe

Thu Cúc TCI: Văn hóa doanh nghiệp làm nên sự khác biệt về dịch vụ y tế

PV 21/06/2025 19:30

Trong bối cảnh ngành y tế càng phát triển, chất lượng dịch vụ không chỉ dựa vào trình độ chuyên môn hay trang thiết bị hiện đại mà còn phụ thuộc vào văn hóa dịch vụ. Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI tiếp tục khẳng định vị thế bằng cách xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp độc đáo – chuyên nghiệp nhưng vẫn hài hòa với sự chu đáo và thân thiện.

Chuyên nghiệp trong chất lượng - thân thiện trong phục vụ

Khác với sự chuyên nghiệp với quy trình máy móc, Thu Cúc TCI xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên triết lý “Khám bệnh bằng trái tim, giao tiếp bằng nụ cười” làm kim chỉ nam. Phương châm hành động được thấm nhuần trong từng nhân viên y tế, từ bác sĩ đến điều dưỡng và những người hỗ trợ khác như thu ngân, lễ tân, đầu bếp, bảo vệ, tạp vụ…

Bản sao của _MG_4443
Mối quan hệ giữa bác sĩ và người bệnh luôn thân thiết.

Đại diện Hệ thống y tế Thu Cúc TCI cho biết TCI duy trì hệ thống quản trị song song giữa khối chuyên môn và khối dịch vụ. Khối chuyên môn đảm bảo sự chuyên nghiệp, khối dịch vụ đảm bảo sự thân thiện, tạo sự thoải mái để người bệnh có cảm giác “như người nhà” khi tới bệnh viện được TCI thể hiện qua:

Ánh mắt, cử chỉ ấm áp: Tại Thu Cúc TCI, người bệnh được lắng nghe và chăm sóc tận tình như che ô, đẩy xe, động viên, giải thích kỹ lưỡng… trước khi thăm khám.

Giao tiếp bằng nụ cười: Dù ở vị trí nào, hoàn cảnh nào, nhân viên Thu Cúc TCI đều được đào tạo để giữ thái độ niềm nở.

Cách bài trí thân thiện: Thu Cúc TCI sử dụng xanh chủ đạo phối hợp với cam tươi mới. Màu xanh tạo cảm giác gần gũi, màu cam mang lại sức sống giúp người đến khám chữa bệnh có cảm giác ấm áp.

Các hoạt động gắn kết: TCI thường tổ chức các hoạt động gắn kết như: tặng bóng bay, vẽ tranh, làm đồ thủ công,… tạo trải nghiệm vui vẻ, thân thiện, điều hiếm thấy ở ngành y tế vốn nghiêm túc và khô khan.

Hoạt động tri ân: Đầu năm 2025, TCI tri ân hàng triệu khách hàng bằng chiến dịch tích điểm theo lịch sử khám, trao nhiều quà tặng giá trị, lan tỏa niềm vui và sự biết ơn sâu sắc với những người đã đồng hành cùng TCI suốt hành trình phát triển.

Chuyên nghiệp nhưng rất gần gũi

Lấy “con người” làm trọng tâm, TCI tạo không gian để nhân viên thể hiện sự quan tâm chân thành, đồng thời ứng dụng công nghệ để lắng nghe người bệnh nhiều hơn.

Văn hóa thân thiện chính là điều tạo nên dấu ấn khác biệt, giúp Hệ thống y tế Thu Cúc TCI nhận được sự tin yêu từ khách hàng và phát triển bền vững suốt hơn một thập kỷ vừa qua.

Yếu tố “thân thiện” trong dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho

người bệnh

Bên cạnh chuyên môn, đội ngũ TCI được đào tạo bài bản về kỹ năng mềm, giao tiếp và xử lý tình huống với tiêu chí “Mỗi cuộc trò chuyện phải khiến người bệnh cảm thấy được quan tâm”.

Nhờ văn hóa thân thiện, Thu Cúc TCI biến những lần thăm khám từ đáng sợ thành những cuộc gặp gỡ đáng nhớ. Nhiều bệnh nhân chia sẻ: “Tôi quay lại Thu Cúc vì cảm giác an tâm - nơi mà bác sĩ nhớ tên mình và hỏi thăm sức khỏe như người quen”.

Thành công của Thu Cúc TCI đến từ việc kiến tạo văn hóa doanh nghiệp toàn diện, giúp xây dựng lòng tin bền vững giữa nhân viên với nhân viên, giữa khách hàng với bệnh viện, giữa người với người. Nơi sự chuyên nghiệp và thân thiện song hành để người bệnh cảm nhận được sự tận tâm và giá trị nhân văn.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Thu Cúc TCI: Văn hóa doanh nghiệp làm nên sự khác biệt về dịch vụ y tế
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO