Điều chỉnh kích thước chữ

Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia

(CLO) Tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.

Năm 2018, có 97 sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2018, có 97 sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia.

Bộ Công Thương là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đơn vị chủ trì thực hiện đề án là các bộ, ngành được giao nhiệm vụ thực hiện các đề án thuộc Chương trình.

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Theo Chương trình, trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung Chương trình theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của Chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân và đơn vị liên quan thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực phục vụ hoạt động của Chương trình.

Quy chế quản lý, thực hiện Chương trình

Việc xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình phải đảm bảo nguyên tắc thúc đẩy phát triển ngoại thương, quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ; bảo đảm nguồn lực để thực hiện phù hợp với mục tiêu và năng lực tổ chức triển khai từ trung ương đến địa phương; phát huy sự chủ động tham gia và đóng góp của cộng đồng xã hội vào quá trình lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình; bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành thực hiện các hoạt động để thực hiện Chương trình.

Nội dung hoạt động của Chương trình gồm: Bảo hộ biểu trưng và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước...

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước ngày 31/3 của năm xét chọn đến Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

PV

 
 
Tin mới
Báo Công an nhân dân tổ chức Chương trình

(CLO) Chiều 17/1, Đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo Công an nhân dân (CAND) do Đại tá, nhà báo Phạm Khải, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã phối hợp với các đơn vị về xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022".

Dự báo thời tiết 18/1: Bắc Bộ trời rét đậm, đêm mưa rải rác

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia: Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ.

Lee Da Hee – MC tài năng của chương trình hẹn hò thực tế 'Địa ngục độc thân'

(CLO) Ngoài được biết đến với nhan sắc xinh đẹp động lòng người, host của chương trình hẹn hò thực tế Single’s Inferno (Địa ngục độc thân) - Lee Da Hee còn "cân đẹp" nhiều vai trò từ người mẫu, diễn viên cho đến dẫn chương trình.

Trinh sát bí mật vượt sông, đột kích sới bạc

(CLO) Do địa điểm tổ chức đánh bạc ở trên cồn Đông Hậu, một nhánh của sông Hậu nên các trinh sát đã phải bí mật vượt sông để đột kích, bắt quả tang tụ điểm này.

H’Hen Niê tạo hình cá tính trong '578 - Phát đạn của kẻ điên'

(CLO) “578 - Phát đạn của kẻ điên” là dự án hành động đáng chú ý phát hành đầu năm 2022. Trong đó vai diễn Bảo Vy của Hoa hậu H’Hen Niê thu hút nhiều sự quan tâm bởi đây là lần đầu cô chạm ngõ điện ảnh.

Đón lõng, tóm gọn đối tượng vận chuyển 30.000 viên ma túy trên đường đi tiêu thụ

(CLO) Đối tượng Lê Văn Bốn là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Nghệ An rồi đưa đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Khám phá nhanh 5 vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng, Công an Hà Nội được khen thưởng

(CLO) Công an Hà Nội đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và TP Hà Nội về chiến công khám phá nhanh 5 vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng.

8 năm tù cho kẻ tàng trữ, lưu hành tiền giả

(CLO) Thông qua mạng xã hội, Hà đã mua tiền Việt Nam giả, loại mệnh giá 500.000 đồng. Sau đó, Hà đến Phú Quốc dùng tiền thật trộn với tiền giả, đến các cửa hàng giao dịch Viettel để chuyển tiền vào tài khoản của Hà.

Hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng

(CLO) Để triển khai hoạt động khôi phục đường bay, chiều 17/1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình xúc tiến đường bay quốc tế đến thành phố biển này trong năm 2022.