Tổ chức giao thông tạm thời khi cao tốc Bến Lức - Long Thành đi vào khai thác
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông để khai thác tạm đoạn Km0+000 - Km3+420 và từ Km50+530 - Km57+581 tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài gần 58km, đi qua địa bàn tỉnh Long An, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Khai thác tạm 2 đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: TL.
Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2014 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 30.000 tỷ đồng. Hiện sản lượng thi công đạt gần 90%.
Theo quyết định phê duyệt của Cục đường bộ Việt Nam, phạm vi tổ chức giao thông tạm thuộc dự án bao gồm:
Đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 thuộc dự án, kể cả nút giao tại điểm đầu dự án với tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương tại tỉnh Long An (nút giao số 1) và nút giao của dự án với quốc lộ 1 tại tỉnh Long An (nút giao số 2).
Đoạn cuối tuyến từ Km50+530 - Km57+581 thuộc dự án, kể cả nút giao của dự án với đường BOT 319 (nút giao số 7) và nút giao tại điểm cuối dự án với quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (nút giao số 8).
Việc tổ chức giao thông tạm nhằm kết nối các tuyến đường bộ trong khu vực, giảm lưu lượng tham gia giao thông các tuyến đường bộ đang khai thác để góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2025.
Trong thời gian khai tác tạm, khoảng cách an toàn giữa các xe tham gia giao thông phải bảo đảm 35 m đối với đoạn có tốc độ cho phép đến 60 km/giờ.
Thời gian thực hiện phương án tổ chức giao thông tạm áp dụng trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đưa vào khai thác.
Trường hợp cần gia hạn, trước khi đến thời điểm hết hạn ít nhất 20 ngày, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có văn bản gửi Cục Đường bộ kèm theo đánh giá về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong thời gian khai thác tạm, các giải pháp điều chỉnh, bổ sung.