Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Theo đó, các trạm thu phí nằm trong diện bị kiểm tra, giám sát gồm trạm thu phí Phả Lại; Tam Nông; cầu Thái Hà; Tiên Cựu (Km41, Quốc lộ 10); Trạm Km11+625 Quốc lộ 38;
Trạm Km1807+500 đường Hồ Chí Minh (Đắc Nông); Trạm Km1747, đường Hồ Chí Minh (Đắc Lắk); Trạm thu phí cầu Rạch Miễu; Cầu Cổ Chiên; Cầu Mỹ Lợi; Trạm Km166+600 (Bình Thuận).
Cơ quan phối hợp thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí cùng với các Cục Quản lý đường bộ gồm Cục Thuế các tỉnh, thành phố nơi đặt trạm thu phí BOT và đại diện Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an - nếu có).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ tổ chức triển khai, thông báo kết quả kiểm tra, giám sát hoàn thành trong quý II/2019 và báo cáo về Tổng cục.
Trước đó, Tổng cục ĐBVN đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây từ ngày 28/1 - 8/2 sau khi dư luận có nhiều ý kiến nghi ngờ về vấn đề thu phí sau vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí này ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Qua kết quả kiểm tra đột xuất công tác thu phí tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN cho biết, số tiền thu phí của các ca trùng khớp đúng với báo cáo của VEC.
Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc) vừa có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm chỉ đạo Tổng cục ĐBVN thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian ba tháng.
Trong đó có mời chính quyền địa phương và người dân tham gia, nhằm công khai, minh bạch doanh thu thu phí, sau sự việc người dân căng lều đếm xe qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc.
P.V
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.