TP HCM: Nhiều giải pháp giúp cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút du khách
(CLO) Thời gian tới, TP HCM tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm của địa phương, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm phát triển ngành du lịch thành phố.

TP HCM đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bây Tân Sơn Nhất
Bài liên quan
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giảm tắc nhờ thu phí không dừng
Đề xuất giảm thời gian xuất, nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất
Gần 4 triệu hành khách di chuyển quan cảng hàng không Tân Sơn Nhất
TP HCM: Lắp đặt cầu vượt tạm để thi công hầm chui tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
Người đứng đầu chính quyền TP HCM đánh giá, thời gian qua, thành phố và các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có nhiều nỗ lực, thể hiện tinh thần hợp tác, cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của hành khách để cải thiện chất lượng dịch vụ và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Thời gian tới, thành phố tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm của địa phương, cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục xuất nhập cảnh; xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, nhất là khách hạng thương gia, nhà đầu tư nước ngoài...
Cảng vụ Hàng không miền Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hàng lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để giảm thời gian hành khách chờ nhận hành lý.
Chủ tịch UBND TP HCM cũng đề nghị ACV và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh tại sân bay. Rà soát lại những điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết để ưu tiên dành cho những dịch vụ thiết yếu; bố trí hợp lý các khu vực chính của sân bay nhằm mang đến nhiều không gian sạch đẹp, văn minh, hiện đại, tiện ích phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách và người thân khi đến sân bay.
Ông Phan Văn Mãi đồng thời đề nghị ACV và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp, tạo điều kiện bố trí cho ngành du lịch thành phố một vị trí thuận lợi và phù hợp tại các nhà ga T1, T2 và T3 để thực hiện việc quảng bá hình ảnh du lịch TP HCM.
Về phía địa phương, ông Phan Văn Mãi giao Sở Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Cạnh đó, tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động của các loại phương tiện giao thông (cả cá nhân và công cộng) tại khu vực sân bay.
Giao Sở Du lịch tham mưu Chủ tịch UBND TP HCM quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố và các địa phương được giao đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trước đó, ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP HCM đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam… về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.