TP. HCM: Ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam

Thứ bảy, 29/06/2019 13:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Viện Công nghệ chống làm giả Việt Nam đã công bố văn phòng đại diện tại TP. HCM và ra mắt Ban Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả Việt Nam. 

nam-vuong-huy-hoang_lifestyle-1

Theo chức năng và nhiệm vụ, Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, các cơ quan báo chí, mặt trận, đoàn thể, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để nghiên cứu, xây dựng và phát động Chương trình toàn xã hội tích cực chống hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh mọi mặt công tác tuyên truyền các kênh thông tin nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp.

Tích cực vận động hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn xã hội, hợp tác với các cơ quan chức năng phòng chống hàng giả, sẵn sàng tố giác tội phạm để xử lý nghiêm minh. Tích cực góp ý, kiến nghị, đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách và biện pháp để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tại lễ ra mắt, ông Phan Xuân Liên, Trưởng văn phòng đại diện, Trưởng Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam phát biểu: Văn phòng đại diện Viện Công nghệ chống làm giả tại TP. HCM và Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam có nhiệm vụ thực hiện chức năng của Viện Công nghệ chống làm giả. Cụ thể thực hiện nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học trong nước và quốc tế để phát triển, xây dựng, triển khải áp dụng công nghệ, giải pháp chống làm giả cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn TP. HCM”.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, loại trừ tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ. Trong đó, Ban Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người dân tham gia chống hàng giả, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, hỗ trợ lực lượng chức năng xác định hàng thật, hàng giả, cung cấp thông tin để phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm, tham gia góp ý, kiến nghị xây dựng nhiều cơ chế, chính sách phục vụ công tác này.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với mong muốn của Chính phủ và kỳ vọng của nhân dân. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến phức tạp.

Hiện nay, Chính phủ đang tập trung xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ người dân và doanh nghiệp. Lĩnh vực chống hàng giả là một trong những trọng tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ chỉ đạo ban hành các quy định, thủ tục về giám định hàng giả và kiện toàn các tổ chức giám định hàng hoá đi liền với công tác đấu tranh chống hàng hàng nhái. Đồng thời, cần đẩy mạnh xã hội hoá theo hướng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư xây dựng các tổ chức giám định theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cũng đề nghị các doanh nghiệp cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng ứng dụng công nghệ sản xuất cao, nhãn mác đẹp, giảm giá thành sản phẩm, chú ý xây dựng thương hiệu Việt. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối, thu thập, cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong phát hiện và xử lý vi phạm.

Về phía người dân, hiện vẫn còn nhiều người tiêu dùng mặc dù biết hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn tiếp tay, vẫn sử dụng bởi họ mới thấy lợi ích trước mắt, không thấy hậu quả khôn lường của hàng giả, chưa thấy được tác hại to lớn với cộng đồng, với nền sản xuất trong nước, quyền lợi của người tiêu dung chân chính.

Hoàng Tuấn

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp