TP. HCM: Siêu thị hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân trong giai đoạn bình thường mới
(CLO) Đồng hành cùng chính quyền địa phương, các siêu thị đã lên kế hoạch và có những bước chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, nhằm góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi trở lại.
Kế hoạch mở cửa đón khách của Central Retail Việt Nam gồm GO!, Big C, Topsmarket dựa trên trên cơ sở phường phát phiếu đi chợ cho người dân 1 lần/tuần.

Các siêu thị cho biết đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân TP. HCM
Bài liên quan
TP. HCM: Nhân viên siêu thị, shipper được hoạt động từ 5h đến 21h30
Lác đác vài quán ăn mở cửa lại trước ngày quận 7 (TP. HCM) thí điểm "bình thường mới"
Hộ chiếu vaccine - Thẻ thông hành xanh cho hàng không giai đoạn bình thường mới?
Quán ăn tại TP. HCM hoạt động trở lại phải đảm bảo 6 tiêu chí an toàn
Tại khu vực TP. HCM, Central Retail Việt Nam, hiện có siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập quận 7 đã cho phép khách vào mua sắm từ 7h - 20h30 mỗi ngày.
"Chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo và hướng dẫn của quận, yêu cầu khách khai báo y tế ngay lối vào - có tích xanh trên điện thoại thông minh là có thể vào mua sắm. Để đảm bảo sự an toàn của khách hàng là trên hết, chúng tôi chỉ cho phép khoảng 100 khách hàng vào mỗi lượt", đại diện Central Retail Việt Nam cho biết.
Doanh nghiệp này cũng thông tin, số lượng khách hàng tới mua sắm tại siêu thị GO! quận 7 hiện đã tăng gấp 5 lần so với các tuần trước. So với thời điểm trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, lượng khách đạt khoảng 30-40%, song sức mua đạt khoảng 60-70%.
Central Retail Việt Nam đánh giá đây là những con số đáng khích lệ, để doanh nghiệp có thể “chạy đà” dần mở cửa các siêu thị khác khi TP. HCM cho phép.

MM Mega Market Vietnam hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân
Về phía MM Mega Market Vietnam, doanh nghiệp đang hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân. Tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên của đơn vị này tại TP. HCM đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine; đồng thời nỗ lực để 100% nhân viên có "thẻ xanh Covid" trong thời gian sớm nhất.
Nhằm tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K, MM Mega Market Vietnam đã đưa ra giải pháp hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm tại 3 trong số 4 trung tâm thuộc khu vực TP. HCM.
Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho ban quản lý nếu vượt mức quy định.

Hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm được đặt ngay lối vào siêu thị
Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.
"Chúng tôi còn chủ động trang bị kiến thức cần thiết về Covid-19 cho đội ngũ nhân viên của mình thông qua các buổi trò chuyện, tư vấn trực tuyến với đội ngũ bác sĩ theo nhiều chủ đề khác nhau như cách chăm sóc F0 tại nhà, những điều cần biết về vaccine phòng Covid-19, các quy tắc an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp tại nơi làm việc...", đại diện MM Mega Market Vietnam cho biết.

Dự kiến vào đầu tháng 10, MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart
Đồng thời, doanh nghiệp cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng thông qua việc đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến.
Bên cạnh 3 kênh bán hàng trực tuyến là website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales, dự kiến vào đầu tháng 10 MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành của MM Mega Market Vietnam chia sẻ: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với giá tốt nhất. Chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng phát triển thực phẩm tốt cho sức khỏe và thương hiệu thực phẩm tươi sống 'We are Fresh' của MM – chiến lược kinh doanh theo mô hình từ nông trại đến bàn ăn đã được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình Việt Nam tin dùng từ bao năm qua”.
Kỳ Hoa