TP. HCM: Siêu thị hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân trong giai đoạn bình thường mới

Thứ sáu, 24/09/2021 09:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đồng hành cùng chính quyền địa phương, các siêu thị đã lên kế hoạch và có những bước chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, nhằm góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi trở lại.

Kế hoạch mở cửa đón khách của Central Retail Việt Nam gồm GO!, Big C, Topsmarket dựa trên trên cơ sở phường phát phiếu đi chợ cho người dân 1 lần/tuần.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 1

Các siêu thị cho biết đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân TP. HCM

Bài liên quan

Tại khu vực TP. HCM, Central Retail Việt Nam, hiện có siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập quận 7 đã cho phép khách vào mua sắm từ 7h - 20h30 mỗi ngày.

"Chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo và hướng dẫn của quận, yêu cầu khách khai báo y tế ngay lối vào - có tích xanh trên điện thoại thông minh là có thể vào mua sắm. Để đảm bảo sự an toàn của khách hàng là trên hết, chúng tôi chỉ cho phép khoảng 100 khách hàng vào mỗi lượt", đại diện Central Retail Việt Nam cho biết.

Doanh nghiệp này cũng thông tin, số lượng khách hàng tới mua sắm tại siêu thị GO! quận 7 hiện đã tăng gấp 5 lần so với các tuần trước. So với thời điểm trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, lượng khách đạt khoảng 30-40%, song sức mua đạt khoảng 60-70%.

Central Retail Việt Nam đánh giá đây là những con số đáng khích lệ, để doanh nghiệp có thể “chạy đà” dần mở cửa các siêu thị khác khi TP. HCM cho phép.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 2

MM Mega Market Vietnam hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân

Về phía MM Mega Market Vietnam, doanh nghiệp đang hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân. Tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên của đơn vị này tại TP. HCM đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine; đồng thời nỗ lực để 100% nhân viên có "thẻ xanh Covid" trong thời gian sớm nhất.

Nhằm tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K, MM Mega Market Vietnam đã đưa ra giải pháp hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm tại 3 trong số 4 trung tâm thuộc khu vực TP. HCM.

Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho ban quản lý nếu vượt mức quy định.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 3

Hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm được đặt ngay lối vào siêu thị

Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.

"Chúng tôi còn chủ động trang bị kiến thức cần thiết về Covid-19 cho đội ngũ nhân viên của mình thông qua các buổi trò chuyện, tư vấn trực tuyến với đội ngũ bác sĩ theo nhiều chủ đề khác nhau như cách chăm sóc F0 tại nhà, những điều cần biết về vaccine phòng Covid-19, các quy tắc an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp tại nơi làm việc...", đại diện MM Mega Market Vietnam cho biết.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 4

Dự kiến vào đầu tháng 10, MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart

Đồng thời, doanh nghiệp cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng thông qua việc đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh 3 kênh bán hàng trực tuyến là website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales, dự kiến vào đầu tháng 10 MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành của MM Mega Market Vietnam chia sẻ: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với giá tốt nhất. Chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng phát triển thực phẩm tốt cho sức khỏe và thương hiệu thực phẩm tươi sống 'We are Fresh' của MM – chiến lược kinh doanh theo mô hình từ nông trại đến bàn ăn đã được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình Việt Nam tin dùng từ bao năm qua”.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

(CLO) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp
Habeco: Chủ động ứng phó, vượt qua giai đoạn khó khăn

Habeco: Chủ động ứng phó, vượt qua giai đoạn khó khăn

(CLO) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa tổ chức, các cổ đông của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao đối với sự chủ động của ban lãnh đạo Tổng Công ty trong việc lên kế hoạch và linh hoạt thực hiện các giải pháp duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh trong tình hình ngành còn có nhiều khó khăn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

(NB&CL) Ông Bùi Trọng Tấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB cho rằng, một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp của mình vượt qua nhiều khó khăn, thách thức là phải có chiến lược rõ ràng, lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi.

Thị trường - Doanh nghiệp
ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp