Giao thông

Transerco phục vụ hơn 162 triệu lượt hành khách, gia tăng số hoá

Trần Anh Tuấn 10/10/2025 16:35

Con số trên là số liệu minh chứng sống động trong hoạt động vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chỉ trong 9 tháng của năm 2025.

Đại diện Transerco cho biết, với chủ đề công tác của năm 2025: "Nâng cao công tác quản trị - Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt – Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”. Theo đó, Transerco đã tập trung triển khai nhiều giải pháp cốt lõi như tiếp tục kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt; Duy trì ổn định hoạt động SXKD, trông giữ phương tiện, đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Thành phố giao…

Những con số biết nói

dsc08769.jpg
Transerco giữ đà tăng trưởng, tăng tốc chuyển đổi xanh và số hoá

Kết quả, trong 9 tháng của năm 2025, Transerco đã phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách, tương đương với hơn 2,43 triệu lượt xe được vận hành, ước đạt 96% kế hoạch của năm.

Transerco cũng giữ vững thị phần và ổn định hoạt động đối với 44 tuyến xe buýt đấu thầu lại, vận hành từ ngày 1/4/2025; Điều chỉnh biểu đồ 22 tuyến, hợp lý hóa lộ trình 14 tuyến xe buýt và tổ chức thêm 01 nhánh tuyến nhằm mở rộng vùng phục vụ tại xã Minh Châu. Rà soát, tái cơ cấu, cân đối hợp lý quy mô đoàn phương tiện cho 17 tuyến nhằm nâng cao hiệu quả khai thác trong chu kỳ đấu thầu mới; thay thế 16 phương tiện và bổ sung xe dự phòng cho 8 tuyến xe buýt góp phần ổn định hoạt động, đáp ứng tốt hơn yêu cầu dịch vụ của tuyến.

Cùng với đó, Transerco đã tổ chức196 khóa đào tạo cho 3.684 lượt học viên. Trong đó, có 52 khóa đào tạo cơ bản, 1 khóa đào tạo theo quy định, 72 khóa đào tạo chuyên đề cùng 83 khóa đào tạo khác... với các nội dung chủ yếu liên quan đến quy định pháp luật và nghiệp vụ, nhiều đơn vị thành viên của Transerco đã chủ động nghiên cứu và xây dựng nhiều chuyên đề mới, mang tính thực tiễn cao, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và đặc thù tuyến...

Đáng chú ý, trong 9 tháng của năm 2025, số cuộc gọi phản ánh về CLDV giảm rõ rệt (chỉ còn 0,3%), số thông tin khen ngợi từ khách hàng tăng 8,3 lần so với cùng kỳ 2024. Đường dây nóng 19001296 tuy đã tiếp nhận 95.736 cuộc gọi, song chủ yếu là yêu cầu cung cấp thông tin dịch vụ.

Bên cạnh đó, Transerco tiếp tục duy trì mở rộng các kênh tiếp nhận và tương tác khác với khách hàng qua Zalo OA, fanpages, TikTok. Hoạt động truyền thông có những bước chuyển rất đáng ghi nhận với nhiều tin bài, nội dung được chăm chút, có tính định hướng cao, lan tỏa được những hình ảnh đẹp về Hanoibus, nhận được nhiều phản hồi, tương tác và chia sẻ tích cực.

Đóng góp vào thành công của Đại lễ A80

dsc08809.jpg
Số lượng thông tin khen ngợi từ khách hàng về các hoạt động của Transercotăng 8,3 lần so với cùng kỳ 2024.

Thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao về công tác phục vụ A80, Transerco đã tổ chức 11 tuyến buýt, với 5.085 lượt xe tăng cường từ các nhà ga, bến xe, sân bay và các điểm trung chuyển của Thành phố tới Trung tâm triển lãm quốc gia, phục vụ nhu cầu tham quan của nhân dân và du khách quốc tế. Thực hiện, điều chỉnh lộ trình 9 tuyến xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày diễn ra tổng hợp luyện, sơ duyệt và tổng duyệt A80. Vận chuyển miễn phí vé xe buýt cho người dân và du khách trong 04 ngày lễ theo chính sách của Thành phố.

Các đơn vị thành viên của Transerco như Công ty CP Vận tải Newway đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bố trí phương tiện đưa đón đại biểu từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đoàn diễu hành, đoàn khách quốc tế và đại diện các Sở, ngành của thành phố tham dự sự kiện A80, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng giờ, chu đáo, được các đoàn đại biểu ghi nhận và đánh giá cao.

Công ty Khai thác điểm đỗ xe đã tổ chức tiếp nhận, trông giữ miễn phí cho 32.650 lượt ô tô, 7.200 lượt xe máy phục vụ nhân dân tại các điểm đỗ xe phục vụ Quốc khánh 2/9, giải tỏa 91 điểm đỗ xe trên các tuyến phố từ Vành đai 1 vào trung tâm thành phố để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó, hưởng ứng Kế hoạch thi đua cao điểm chào mừng 80 năm cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng năm ATGT quốc gia 2025, Transerco đã tích cực thi đua với tinh thần quyết tâm cao nhất. Kết quả đã có 62 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Vô lăng vàng”, “Nhân viên phục vụ tiêu biểu” và “Thợ sửa chữa giỏi”, trao 365 giải thưởng cho các đơn vị, tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt thuộc lĩnh vực VTHKCC và trao giải thưởng cho 9 đơn vị thuộc các lĩnh vực Kinh doanh vận tải, Hạ tầng vận tải và lĩnh vực TMDV & GTGT.

Tích cực chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

dsc05406.jpg
khách hàng ngày càng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng phục vụ của Transerco

Tính đến nay, Transerco đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện các loại đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của Thành phố. Các tuyến buýt điện được áp dụng quy trình quản lý, có tiêu chí đánh giá chất lượng cao hơn và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Transerco cũng đã đưa vào khai thác 247 trụ sạc tại 14 địa điểm và tiếp tục nghiên cứu mở rộng hợp tác kinh doanh trạm sạc, trạm bảo dưỡng sửa chữa xe điện trên các khu đất đủ điều kiện, phục vụ cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh của Transerco và mở ra hướng kinh doanh mới, bắt kịp xu hướng chuyển đổi xanh theo chủ trương của nhà nước và Thành phố.

Đáng chú ý, kể từ ngày 10/10/2025, Transerco đã chính thức đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ tiến tới và tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt…

Được biết, trong những tháng cuối năm 2025, Transerco sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hướng đến phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vị trí và vai trò nòng cốt trong vận tải công cộng của Thủ đô.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Transerco phục vụ hơn 162 triệu lượt hành khách, gia tăng số hoá
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO