Trao giải cuộc thi 'Galaxy AI - Hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt'
(CLO) Sáng 18/6, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia) tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI - Hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt”.
Được phát động từ ngày 18/4 đến 18/5, cuộc thi hướng đến cộng đồng những người yêu du lịch và đam mê công nghệ, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Chỉ sau một tháng triển khai, sân chơi này đã thu hút hơn 2.000 lượt tham gia và tạo ra hơn 100 triệu lượt hiển thị, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Chung cuộc hạng mục video cho tác giả Tôn Thị Tĩnh; giải Chung cuộc hạng mục hình ảnh cho tác giả Đinh Như Chiến; và giải Truyền cảm hứng cho tác giả Nguyễn Việt Hùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, nhấn mạnh: “Các tác phẩm dự thi đã khắc họa những hình ảnh, câu chuyện truyền cảm hứng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước. Đây cũng chính là tinh thần của chương trình kích cầu du lịch ‘Việt Nam - Đi để yêu’”.
Đại diện Samsung Việt Nam, ông Lê Xuân Trường - Giám đốc Tiếp thị và truyền thông ngành hàng trải nghiệm di động, cho biết cuộc thi là một phần trong chiến lược “Tôn vinh giá trị Việt” mà Samsung triển khai kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S25 Series.
Điểm đặc biệt của cuộc thi là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và bản sắc văn hóa Việt. Công nghệ Galaxy AI, với khả năng hiểu và xử lý tiếng Việt vượt trội, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam (SRV), đã hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung khai thác tối đa sức mạnh của ngôn ngữ và hình ảnh trong mỗi tác phẩm.

Chương trình cũng thu hút sự tham gia của nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng cùng hàng trăm nhà sáng tạo nội dung trẻ, với các hành trình khám phá trải dài khắp các tỉnh, thành, từ đó giới thiệu cảnh quan thiên nhiên và văn hóa phong phú của Việt Nam tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước.
“Cuộc thi là minh chứng cho thấy công nghệ có thể làm thay đổi cách các bạn trẻ trải nghiệm du lịch, đồng thời truyền cảm hứng để mỗi chuyến đi trở thành hành trình sáng tạo ý nghĩa, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước ra thế giới”, ông Lê Xuân Trường chia sẻ.