Du lịch

Triển khai Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Khánh Ngọc 05/09/2025 19:22

(CLO) Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi, việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường Ấn Độ là yêu cầu cấp thiết và mang tính chiến lược.

Chiều 5/9 (giờ địa phương) tại Bengaluru, Ấn Độ diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025.

Chương trình bao gồm các phiên gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B) và các hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam.

22.jpg
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025. Ảnh: BTC

Trong đó, phiên gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ sẽ là diễn đàn cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của doanh nghiệp xây dựng và thiết kế riêng cho thị trường khách Ấn Độ.

Phiên xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam cập nhật tình hình phát triển du lịch, đi lại thuận lợi về hàng không và chính sách mới liên quan tới du lịch; giới thiệu về cơ sở vật chất của ngành như hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng sang trọng.

Phía Việt Nam cũng giới thiệu các sự kiện du lịch quốc tế và các lễ hội hấp dẫn như lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, lễ hội hoa Đà Lạt, thành phố lễ hội bốn mùa - Huế, Năm du lịch quốc gia…

Chương trình cũng bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa của Việt Nam thông qua các nhạc cụ truyền thống như sáo, đàn nhị, đàn tỳ bà, đàn bầu, đàn Klonput và T’rưng, được biểu diễn bởi nhóm nghệ sĩ từ Nhà hát Ca, múa, nhạc quốc gia Việt Nam.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì; phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Nhà hát Ca, múa, nhạc quốc gia Việt Nam và báo Văn hoá tổ chức.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ VHTT&DL, góp phần thực hiện mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các cơ quan và đơn vị du lịch trong cả nước, trong đó có đại diện các Sở, Trung tâm Xúc tiến du lịch của Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn và 29 doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Theo Ban tổ chức chương trình, trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi và cần đa dạng hóa thị trường quốc tế, việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại thị trường Ấn Độ là yêu cầu cấp thiết và mang tính chiến lược.

Hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam kết hợp kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ không chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường tiềm năng này, mà còn góp phần giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống, mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Với dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh chóng của nhóm dân số có thu nhập trung bình và khá, Ấn Độ không chỉ là thị trường đông dân, mà còn có xu hướng tiêu dùng rõ rệt, phù hợp với các sản phẩm du lịch thế mạnh của Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, du khách Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch biển đảo, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực, tổ chức lễ cưới và du lịch MICE. Đây đều là những sản phẩm mà du lịch Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh, sẵn sàng để khai thác sâu và hiệu quả.

21.jpg
Du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Ảnh: VOV

Theo thống kê, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách từ Ấn Độ trong năm 2023 (tăng 231% so với năm 2019). Đà tăng tiếp tục trong năm 2024 với trên 500.000 lượt khách, tăng cao nhất trong các thị trường quốc tế đến Việt Nam.

Tuy số lượng khách có dấu hiệu chững lại trong 5 tháng đầu năm 2025 với khoảng 204.000 lượt, nhưng Ấn Độ vẫn duy trì vị trí thứ 8 trong top 10 thị trường khách du lịch lớn nhất của du lịch Việt Nam. Những con số này khẳng định sức hút và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Ấn Độ đối với du lịch Việt Nam.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Triển khai Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO