Triển khai xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại 33 tỉnh, thành phố

Thứ sáu, 08/03/2019 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, tính đến thời điểm này đã ký kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động tại 33 tỉnh, thành phố.

Cần đẩy mạnh môi trường văn hóa trong doanh nghiệp (Ảnh TL)

Cần đẩy mạnh môi trường văn hóa trong doanh nghiệp (Ảnh TL)

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn cho biết: Trong giai đoạn 2016-2018 Hiệp hội đã chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức; không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã hoàn thiện quy chế tổ chức, hoạt động cùng một số văn bản khác. Các văn bản này là cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động của hiệp hội, góp phần tạo sự phát triển bền vững, hướng đi đúng đắn cho hiệp hội…

Tuy nhiên cạnh những thuận lợi, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhận thấy còn nhiều khó khăn trong hoạt động. Đầu tiên là nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong xã hội có lúc, có nơi chưa đầy đủ, đúng tầm. Trong hệ thống doanh nghiệp, trừ một số doanh nghiệp lớn, thương hiệu uy tín đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đúng tầm thì nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến việc này.

Nhiều doanh nghiệp tự nhận là đã có văn hóa doanh nghiệp do người lãnh đạo doanh nghiệp quy định nhưng thực chất họ chưa hiểu rõ bản chất văn hóa doanh nghiệp. Ở nhiều doanh nghiệp văn hóa của doanh nghiệp chưa đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh doanh, thậm chí chính là rào cản lớn cho sự sáng tạo – yếu tố rất cần để doanh nghiệp phát triển bền vững…

Theo Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, thời gian tới sẽ tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho xã hội, doanh nghiệp để tạo ra sự thay đổi trong nhận thức, hành động liên quan đến xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua đã ký kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động tại 33 tỉnh, thành phố. Nhưng trên thực tế việc triển khai chương trình phối hợp với địa phương để đến với doanh nghiệp còn lúng túng, bất cập, chưa có lộ trình, bước đi bài bản, hiệu quả.

Trong thời gian tới Hiệp hội tiếp tục triển khai cuộc vận động ở 30 tỉnh, thành phố còn lại ở ba khu vực như Đồng bằng Bắc Bộ (9 tỉnh, thành phố); Đông Nam Bộ (8 tỉnh, thành phố), Tây Nam Bộ (13 tỉnh, thành phố). Hiệp hội cũng đề xuất tổ chức Diễn đàn “Chính phủ với văn hóa doanh nghiệp”; tổ chức Festival văn hóa doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 11/2019...

Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các doanh nhân, doanh nghiệp và công dân Việt Nam quan tâm đến việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, cạnh tranh lành mạnh…

Nhiệm vụ cốt yếu và cũng là lý do tồn tại của Hiệp hội là xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế có hiệu quả.

Giai đoạn 2016-2018, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động tiến hành nhiều công việc để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Thủ tướng phát động.

Trong đó, các đơn vị chức năng đã xây dựng bộ tiêu chí “Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” để có đánh giá cụ thể về doanh nghiệp, căn cứ để trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu”. Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp – Nền tảng để phát triển bền vững” cũng được tổ chức, đồng thời ra mắt Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp.

Phương Thảo

Tin khác

NHNN đề nghị loạt Bộ, ngành cùng phối hợp để quản lý vàng

NHNN đề nghị loạt Bộ, ngành cùng phối hợp để quản lý vàng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga xuất khẩu đồng sang Trung Quốc bằng cách dán nhãn “phế liệu”

Nga xuất khẩu đồng sang Trung Quốc bằng cách dán nhãn “phế liệu”

(CLO) Trong những tháng gần đây, Nga đã xuất khẩu thanh đồng mới sản xuất sang Trung Quốc dưới dạng đồng phế liệu - một con đường thương mại mới nhằm giúp Moscow trốn tránh các lệnh trừng phạt phương Tây và thuế xuất nhập khẩu ở cả hai nước, theo Reuters.

Thị trường - Doanh nghiệp
PNJ và Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai

PNJ và Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai

(CLO) Ngày 16/4, tại TP.HCM, công ty PNJ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước ký quyết định. Đây là sự kiện quan trọng và ý nghĩa, ghi dấu hành trình 36 năm thành lập và kỉ niệm 20 năm cổ phần hoá PNJ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cam kết với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm

Cam kết với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm

(CLO) Đó chính là phương châm hoạt động, là mục tiêu hàng đầu của Công ty Cổ phần Cát Lợi (thuộc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam). Đây là đơn vị chuyên kinh doanh, sản xuất cây đầu lọc, bao bì thuốc lá (nhãn và tút) và là doanh nghiệp uy tín cung cấp nguyên phụ liệu thuốc lá cho các doanh nghiệp sản xuất thuốc lá điếu trên cả nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%

PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%

(CLO) Sáng ngày 16/4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và quyết định nhiều nội dung quan trọng như Báo cáo kết quả kinh doanh 2023; Kế hoạch kinh doanh 2024; Phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ năm 2023; Định hướng và mục tiêu năm 2024 cùng nhiều quyết sách quan trọng khác.

Thị trường - Doanh nghiệp