"Trình làng" bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, Ajinomoto lấn sân mảng thực phẩm đông lạnh Việt Nam
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa được Công ty Ajinomoto Việt Nam ra mắt "quốc gia 100 triệu dân" trong tháng 7/2024.
Thưởng thức Gyoza theo cách chuẩn Nhật
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024). Đồng thời, sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có vỏ mỏng, phần nhân mềm mọng nước nhờ tỉ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế. Đặc biệt, sản phẩm chỉ cần 6 phút để chế biến mà không cần rã đông.

Chỉ cần 6 phút để chế biến bánh xếp Gyoza chuẩn hương vị Nhật.
Gyoza thường được người Nhật chế biến theo cách: áp chảo giòn một mặt và hấp chín phần vỏ còn lại. Điều này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ ngoài giòn thơm và phần nhân mềm mại, thơm ngon bên trong. Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Cách nhấm nháp từng miếng Gyoza, cảm nhận sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh, đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đầy cảm hứng và đậm chất Nhật Bản.
“Ra mắt sản phẩm này tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm” - ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của sản phẩm.

Ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Ở Việt Nam, Ajinomoto vốn được biết đến như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Nhưng quy mô của Tập đoàn Ajinomoto trên toàn cầu còn rộng lớn và bao phủ nhiều lĩnh vực hơn thế. Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.
Chia sẻ về kế hoạch phân phối sản phẩm, ông Phạm Công Vương - Phó Giám đốc Cấp cao Phụ trách Kinh doanh, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Đối với sản phẩm Gyoza mới này, chúng tôi đang hợp tác với các chuỗi siêu thị, đảm bảo sản phẩm có mặt tại hàng nghìn cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, Gyoza cũng được cung cấp trên các nền tảng trực tuyến, cho phép người tiêu dùng mua hàng thuận tiện ngay tại nhà.”

Ông Phạm Công Vương - Phó Giám đốc Cấp cao Phụ trách Kinh doanh, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Tiếp tục theo đuổi các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng cho người Việt
Song song với việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Công ty Ajinomoto đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt.
Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đến nay, Dự án đã được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh.

Triển lãm thực đơn cho trẻ tiểu học từ Dự án Bữa ăn học đường.
Từ cuối năm 2023, Dự án Bữa ăn học đường phát triển sang giai đoạn 2, mở rộng đối tượng sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, để không chỉ những trường tiểu học bán trú có bếp ăn ngay tại nhà trường mà cả các trường chưa có bếp ăn cũng có thể áp dụng Dự án thông qua các đơn vị cung cấp suất ăn. Như vậy, nhiều hơn nữa các em học sinh ở tuổi tiểu học sẽ nhận được những lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường.
Không chỉ trẻ tiểu học, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em tại Việt Nam.
“Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa ăn học đường, nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú” - ông Takayuki Kubota - Giám đốc Phụ trách Tài chính, Công nghệ thông tin, Cung ứng & Lưu thông phân phối, Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về ý nghĩa của các Dự án.

Ông Takayuki Kubota - Giám đốc Phụ trách Tài chính, Công nghệ thông tin, Cung ứng & Lưu thông phân phối, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.000 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm thực được biên soạn bởi các chuyên gia. Người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.
Tính đến nay, đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của Chương trình.