Giải trí

Trở thành tỷ phú nhờ làn sóng mỹ phẩm Hàn Quốc và TikTok

Cao Phong (theo SCMP, KRH) 08/07/2025 18:56

(CLO) Hôm 8/7, CEO 36 tuổi của APR Corp, Kim Byung-hoon, đã trở thành tỷ phú mới nhất của Hàn Quốc nhờ sự bùng nổ của ngành mỹ phẩm K-beauty, theo Bloomberg.

Cổ phần 31% của ông trong APR hiện trị giá khoảng 1,3 tỷ USD, sau khi cổ phiếu công ty tăng 200% trong năm nay, đưa APR trở thành công ty mỹ phẩm niêm yết lớn thứ hai tại Hàn Quốc với vốn hóa thị trường hơn 4 tỷ USD.

Sự thành công của APR được thúc đẩy bởi một video TikTok lan truyền, trong đó ngôi sao quốc tế Kylie Jenner sử dụng thiết bị Booster Pro của công ty, giúp da hấp thụ serum hiệu quả hơn, thu hút hàng triệu lượt xem.

05cdda93-0598-4833-ac48-34c73bffbe7d_1fb5de6d.jpeg
CEO APR Kim Byung-hoon. Ảnh:: IG@byunghoon_victor_kim

Thiết bị này nằm trong dòng sản phẩm chăm sóc da công nghệ cao mà APR phát triển từ năm 2021, mang lại trải nghiệm spa tại nhà. Giám đốc tài chính APR, Shin Jae-ha, cho biết chính CEO Kim Byung-hoon sử dụng thiết bị này 30 phút mỗi ngày để quảng bá sản phẩm.

Kim Byung-hoon khởi nghiệp với các ứng dụng di động, bao gồm một ứng dụng hẹn hò, sau khi du học tại California hơn một thập kỷ trước. Chứng kiến cuộc cách mạng smartphone, Kim Byung-hoon quyết tâm theo đuổi con đường khởi nghiệp.

Năm 2014, ông thành lập APR, ban đầu tập trung vào mỹ phẩm, trước khi mở rộng sang các thiết bị làm đẹp công nghệ cao. Sau khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2024, APR đã vượt qua nhiều đối thủ để trở thành một trong những thương hiệu K-beauty hàng đầu.

K-beauty, với các sản phẩm chăm sóc da sáng tạo và giá cả cạnh tranh, đã trở thành xu hướng toàn cầu, nhờ sự lan tỏa của văn hóa Hàn Quốc qua K-pop, K-drama, và TikTok. Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc đạt 10,2 tỷ USD trong năm 2024, vượt qua Pháp tại thị trường Mỹ, theo The New York Times.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Trở thành tỷ phú nhờ làn sóng mỹ phẩm Hàn Quốc và TikTok
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO