Từ 1/8, TP HCM không nhận văn bản giấy của các cơ quan hành chính
(CLO) Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.
Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu kể từ ngày 1/8, Thường trực UBND TP HCM, UBND TP HCM và Văn phòng UBND TP HCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ bốn loại hồ sơ, văn bản). Đồng thời, chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần.

TP HCM vẫn sẽ nhận văn bản giấy từ người dân
Bài liên quan
UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản khẩn ứng phó với động đất
Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 9 luật, 2 nghị quyết
Thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
4 loại hồ sơ, văn bản được tiếp nhận và xử lý bằng văn bản giấy gồm: văn bản thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật; văn bản bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định của Luật, Nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ; văn bản có thành phần phức tạp, khó số hoá như bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm; văn bản liên quan đến quy hoạch, tổ chức, bộ máy, tài chính, nhân sự, chế độ chính sách đối với công chức, viên chức.
Từ đầu năm 2024, UBND TP HCM đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường nhận, gửi văn bản điện tử nhưng vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm.
Theo UBND TP HCM, điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc cũng như mục tiêu số hóa 100% hồ sơ của UBND TP HCM. Cùng với đó cũng ảnh hưởng việc thực hiện chủ đề năm 2024 của TP HCM là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội”.
UBND TP HCM cho biết thêm, yêu cầu gửi văn bản điện tử nói trên chỉ áp dụng đối với cơ quan hành chính, không áp dụng đối với người dân.