(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên 6 đôi tàu khách Thống Nhất, 7 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến và chạy tăng cường 9 đôi tàu.
Theo VNR, lịch chạy tàu Tết được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn trước nghỉ Tết, từ ngày 26/1/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão).
Giai đoạn nghỉ Tết, từ 9/2/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 12/2/2024 (tức ngày 3 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Giai đoạn sau Tết, từ ngày 13/2/2024 (tức 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn) đến hết ngày 26/2/2024 (tức ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Ngành đường sắt sẽ chạy thường xuyên 6 đôi tàu Thống nhất (Hà Nội - Sài Gòn) gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12.
Và 7 đôi tàu khách khu đoạn các chặng Hà Nội - Vinh (NA1/ NA2, SE35/SE36), Hà Nội - Đà Nẵng (SE19/SE20), Đà Nẵng - Sài Gòn (SE21/ SE22), Quy Nhơn - Sài Gòn (SE29/SE30), Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/SNT2), Phan Thiết - Sài Gòn ( SPT1/SPT2).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng chạy tăng cường 9 đôi tàu với 4 đôi tàu Thống Nhất SE23/SE24, SE27/SE28, TN3/TN4, TN5/TN6.
Và 5 đôi tàu khu đoạn trước, sau kỳ nghỉ Tết gồm chặng Vinh - Sài Gòn và ngược lại: SE13/SE14, SE15/SE16.
Chặng Đồng Hới - Sài Gòn và ngược lại: SE17/SE18, Quảng Ngãi - Sài Gòn và ngược lại: SE25/ SE26, chặng Nha Trang - Sài Gòn và ngược lại: SNT11/SNT12 (tàu SNT12 chạy giai đoạn trước tết, tàu SNT11 chạy giai đoạn sau tết).
Hiện ngành đường sắt đang nhận đăng ký vé tập thể tại các nhà ga, điểm bán vé đến hết ngày 14/10/2023 và từ ngày 15/10/2023 bán vé cho các tập thể đã đăng ký.
Kể từ 8h ngày 20/10/2023, tổ chức bán vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 rộng rãi cho hành khách thông qua các hình thức mua trực tiếp tại các nhà ga, đại lý của ngành đường sắt hay trên các website.
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn đến năm 2025.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.