Ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong khối các doanh nghiệp trung ương

23/11/2024 12:17

(CLO) Ngày 22/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 - 2024.

Theo báo cáo của Đảng uỷ khối về kết quả 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 – 2024 cho thấy việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được cấp ủy các cấp trong Khối DN Trung ương nghiêm túc triển khai thực hiện.

Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ đảng viên, đoàn viên, người lao động trong Khối DN Trung ương đặc biệt được chú trọng, liên tục được đổi mới với nội dung và hình thức phong phú; các cấp ủy đã chỉ đạo DN, đơn vị cụ thể hóa bằng việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện sát, đúng, hiệu quả đã góp phần lan tỏa Cuộc vận động trong Khối.

uu tien dung hang viet nam trong khoi cac doanh nghiep trung uong hinh 1

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Moit)

Trong giai đoạn 2019-2024, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc trên các mặt công tác có gắn nội dung Cuộc vận động với chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức đối với cán bộ, đảng viên và người lao động về Cuộc vận động.

Cuộc vận động cũng được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối triển khai hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu, bưu chính viễn thông, hệ thống ngân hàng...

Trong đó, các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng tiêu dùng về các vùng sâu, vùng xa. Đơn cử, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa điện về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần quan trọng trong công cuộc hiện đại hoá, công nghiệp hoá nông nghiệp và nông thôn Việt Nam. 100% số xã trên cả nước đã có điện. Số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 99,6%. Hay Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) cung cấp các dịch vụ truyền hình vệ tinh, game Online, VTC Mobile, VTC Pay, đào tạo số; Tổng Công ty Lâm nghiệp đẩy mạnh việc phát triển những loài cây lâm nghiệp đa mục đích (cây dẻ, macca, dó bầu…) vào các vùng Đông Bắc, Tây Nguyên, Tây Bắc; một số đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP tiếp tục phân phối sản phẩm đến các vùng nông thôn, miền núi,...

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục duy trì thực hiện tốt chủ trương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau khẳng định sự nỗ lực liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp trong Khối nói riêng, thông qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, đẩy mạnh sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước. Với những kết quả đạt được thông qua Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, trong những năm tới, trên cơ sở dự báo tình hình thị trường trong nước, khu vực và thế giới, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

uu tien dung hang viet nam trong khoi cac doanh nghiep trung uong hinh 2

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã trao bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc thực hiện Cuộc vận động. (Ảnh: Moit)

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới trên trang website của đơn vị. Lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề, các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể tại đơn vị. Nâng cao công tác quản trị biến động, phân tích, dự báo đón đầu, tận dụng xu hướng, cơ hội để xây dựng và thực thi các giải pháp ứng phó phù hợp, qua đó tăng cường khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/ĐUK ngày 07/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã trao bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2024.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong khối các doanh nghiệp trung ương
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO