Văn phòng UBND TP Hà Nội đứng đầu về Chỉ số hài lòng của người dân
(CLO) Văn phòng UBND TP Hà Nội và UBND huyện Mỹ Đức đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị của TP Hà Nội năm 2022.
Chiều 21/4, tại phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Lê Ngọc Anh đã công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội năm 2022 (Chỉ số SIPAS).

Toàn cảnh cuộc họp
Về kết quả SIPAS của các sở, cơ quan ngang sở, theo công bố này, Văn phòng UBND TP Hà Nội đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở năm 2022 với chỉ số SIPAS đạt 97,62%.
Đứng thứ hai là Thanh tra TP với kết quả 97,59%; thứ ba là Sở Nội vụ với kết quả đạt 96,22%; thứ tư là Sở Tài chính với kết quả 95,88%; thứ năm là Sở Du lịch với kết quả 94,58%.
Về kết quả SIPAS của các quận, huyện, thị xã năm 2022, theo kết quả công bố, đứng thứ nhất là UBND huyện Mỹ Đức với kết quả 99,36%; thứ hai là UBND quận Long Biên với kết quả 99,27%; thứ ba là UBND huyện Quốc Oai với kết quả 99,20%; thứ tư là UBND quận Tây Hồ với kết quả 98,65%; thứ năm là UBND huyện Thanh Oai với kết quả 98,28%.
Theo ông Lê Ngọc Anh, Viện đã khảo sát trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt là bộ phận "một cửa"). Hằng tháng, Viện điều tra, nghiên cứu tình hình, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa” của đơn vị được khảo sát.
Đối với Văn phòng UBND TP, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức của các sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.
Mục đích khảo sát là đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng; dịch vụ y tế công; dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội.
Việc khảo sát được thực hiện qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, với khảo sát trực tuyến, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông phát triển “Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân” triển khai khảo sát trực tuyến bằng phiếu hỏi đối với người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công của đơn vị được khảo sát.

Văn phòng UBND TP Hà Nội đứng đầu về Chỉ số SIPAS khối sở, ngành năm 2022.

