Vận tải Đường thủy nội địa: Làm gì để kết nối với các loại hình vận tải khác?

Thứ năm, 14/12/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Việt Nam có mạng lưới sông ngòi tự nhiên dày đặc, phân bố dọc theo chiều dài đất nước, rất thuận lợi và là tiềm năng lớn cho phát triển vận tải thủy nội địa. Một trong những việc cần phải quan tâm và định hướng phát triển đó chính là kết nối giữa các loại hình vận tải thủy nội địa với các loại hình vận tải khác như đường bộ, hàng hải, hàng không.

Thực trạng vận tải thủy nội địa

Cả nước có hơn 3.500 sông, kênh (hơn 3.000 sông, kênh nội tỉnh và hơn 400 sông, kênh liên tỉnh), đa phần các sông chảy ra biển thông qua 124 cửa sông, với tổng chiều dài hơn 80.500km, trong đó có khoảng 42.000km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải đường thủy. Hàng năm, vận tải thủy nội địa đảm nhiệm vận chuyển khoảng 18% về hàng hóa, 6,8% về hành khách trong tổng lượng vận tải của toàn ngành; tốc độ tăng trưởng trung bình từ 8 đến 12%/năm. Vận tải thủy nội địa có nhiều ưu việt, như: Giá cước vận tải thấp, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

Vận tải thủy nội địa ở nước ta tập trung chủ yếu ở phía Bắc và phía Nam; trong đó, khu vực Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long chiếm ưu thế mạnh. Tuy nhiên, loại hình vận tải này chưa  phát huy được do cơ sở hạ tầng luồng tuyến đường thuỷ nội địa chủ yếu vẫn lợi dụng điều kiện tự nhiên, hạn chế lớn nhất là luồng tuyến không đồng cấp trên các tuyến vận tải chính: Bán kính cong, khoang thông thuyền của các cầu vượt sông, cống thủy lợi còn nhiều hạn chế, có nơi còn cản trở lớn cho hoạt động của phương tiện thủy.

Thêm vào đó, hoạt động vận tải thủy nội địa đã được xã hội hóa, tuy nhiên quy mô tổ chức điều hành còn manh mún, chưa tập trung do lực lượng phương tiện chủ yếu tư nhân và hộ gia đình nắm giữ, phương tiện thủy chở container, thiết bị xếp dỡ container tại các cảng thủy nội địa có nguồn vốn lớn chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Khu vực phía Bắc không có cảng thủy nội địa xếp dỡ container do đó lượng hàng này chủ yếu là vận chuyển bằng đường bộ đến các khu công nghiệp và khu chế xuất. Người dân sống tại một số khu vực khó khăn chưa được đào tạo cơ bản kiến thức an toàn giao thông đường thủy, dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông đường thủy. 

Các biện pháp nâng cao kết nối giữa ĐTNĐ với các loại hình vận tải khác

Vấn đề tái cơ cấu vận tải, xây dựng chiến lược, quy hoạch được đặt ra nhưng đi liền với đó phải là thực hiện đầu tư xứng tầm với tiềm năng của giao thông thủy nội địa. Trong đó, phân bổ vốn đầu tư phải đồng đều, phù hợp với chiến lược “mở đường” cho vận tải đường thủy nội địa phát triển. Hiện nay do cách đánh giá về giao thông đường thủy nội địa chưa đúng tầm, chưa bao quát nên kéo theo sự quan tâm đầu tư giữa các loại hình vận tải còn “khập khiễng”, chưa thật sự công bằng. Chính vì vậy, cơ sở hạ tầng của giao thông thủy nội địa đến thời điểm hiện tại gặp rất nhiều khó khăn, sức đóng góp cho nền kinh tế không nhiều.

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ hướng đến mục tiêu Chiến lược đề ra là lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa được định hướng chủ yếu đảm nhận vận tải hàng rời khối lượng lớn (than, xi-măng, phân bón, vật liệu xây dựng…) với chi phí thấp, hàng siêu trường, siêu trọng, vận tải chuyển tiếp phục vụ nông nghiệp và nông thôn; nâng thị phần vận chuyển hàng hóa.

Báo Công luận
 Cần phải đồng bộ hóa và kết nối loại hình vận tải thủy nội địa với các loại hình vận tải như đường bộ, đường sắt, hàng hải.
Ngoài sự chuyển biến đáng ghi nhận của ngành đường thủy thì cần siết chặt quản lý vận tải, hạ tầng theo Luật Giao thông Đường thủy nội địa, cũng như nâng trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức. Đặc biệt, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi và giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí cho cơ quan chức năng, tránh gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Có lẽ quy hoạch, cộng với đầu tư đồng đều vẫn là vấn đề then chốt để ngành Đường thủy nội địa Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng mà thiên nhiên ưu đãi, giúp giảm tải cho đường bộ, tiết kiệm kinh phí duy tu, bảo dưỡng, góp phần phát triển hài hòa các phương thức vận tải.

Điều kiện địa lý tự nhiên ở nước ta thuận lợi cho phát triển giao thông thủy nội địa. Nếu không phát huy được sẽ là sự lãng phí lớn. Ngược lại, nếu đầu tư bài bản cho giao thông đường thủy nội địa, chúng ta sẽ thu về lợi ích kép.

Cảng cạn (ICD) được xác định là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng GTVT, đầu mối tổ chức vận tải container, xuất nhập khẩu bằng container gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng không, cảng thủy nội địa, ga đường sắt, cửa khẩu đường bộ. Tuy vậy, lâu nay trên thực tế, hầu hết cảng cạn chỉ có phương thức vận chuyển đường bộ, gây ra sự quá tải lưu lượng xe vận chuyển container và ùn tắc giao thông.

Hầu hết các cảng cạn chỉ có phương thức vận chuyển hàng hóa, container bằng ô tô. Nhưng việc không có sự kết nối, liên thông các phương thức vận tải khiến cảng cạn không phát huy được vai trò, lợi thế.

Theo lãnh đạo bộ phận giao nhận của Cảng cạn ICD Mỹ Đình (Hà Nội), từ trước đến nay, hàng hóa từ cảng biển về ICD Mỹ Đình đều bằng ô tô, chưa khi nào trung chuyển qua đường sắt hay đường thủy. “Các  xe ô tô vận chuyển đều được đăng ký biển số với cơ quan hải quan và được quản lý chặt chẽ. Có những thời điểm phải điều tiết liên tục để tránh xe về đông quá, gây ùn tắc. Chúng tôi cũng đã từng khảo sát vận chuyển qua cảng Hồng Vân trên sông Hồng nhưng luồng tàu không thuận tiện cho tàu chở container” ông này nói.

Theo đại diện một số doanh nghiệp vận tải, nguyên nhân khiến các cảng cạn chủ yếu chỉ có duy nhất phương thức vận tải đường bộ do trước đây nhiều cảng cạn được hình thành, phát triển từ các địa điểm thông quan ngoài cửa khẩu, cảng thông quan nội địa. Từ thực tế trên, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN cho rằng, những hạn chế này dẫn đến việc phát triển lệch giữa các phương thức vận tải, khiến không ít cảng cạn có chức năng cũng giống như bãi chứa, rút hàng container chứ không phải là cảng ICD nữa.

“Trước đây, khi đầu tư các cảng chưa tính đến vận tải đa phương thức nên có bất cập trên. Giờ chúng ta đang thực hiện quy hoạch cần hướng đến lâu dài hơn, chứ không thể dựa trên những cảng hiện có. Hướng lâu dài phải thực sự tạo được kết nối phương thức vận tải của ICD với đường thủy, đường sắt. Các ICD có thể đặt ở trong hoặc ngoài khu công nghiệp, vận chuyển bằng đường sắt, đường thủy ở cự ly dài, còn cự ly ngắn dùng đường bộ”, ông Giang nêu vấn đề.

Vai trò của các cơ quan chức năng trong việc kết nối đường thủy nội địa với các loại hình vận tải khác

Được biết, tháng 11/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển cảng cạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó nêu ICD phải được kết nối với ít nhất 2 phương thức vận tải. Ngoài đường bộ, phương thức còn lại phải là đường sắt hoặc đường thủy nội địa. Hiện, Cục Hàng hải VN đang xây dựng quy hoạch chi tiết cảng cạn trên cơ sở quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Tuy nhiên, chỉ riêng việc kết nối các phương thức vận tải với cảng ICD đang có hàng loạt khó khăn được đặt ra, như chưa có cảng cạn nào được quy hoạch đồng bộ với quy hoạch chuyên ngành GTVT. Trong đó quy hoạch chi tiết hệ thống cảng thủy nội địa, ga đường sắt chưa tính đến kết hợp với việc phát triển các cảng cạn.

“Vấn đề kết nối cảng cạn với phương thức vận tải thứ hai, đặc biệt là đường sắt đang gặp phải những thách thức rất lớn. Việc triển khai đầu tư các dự án đường sắt xây dựng mới nhiều năm qua rất chậm chạp do không huy động được nguồn vốn đầu tư, ngay cả đối với các tuyến đã duyệt báo cáo khả thi”, đại diện Cục Hàng hải VN chia sẻ.

Để phát huy hết lợi thế, tạo điều kiện khuyến khích, thúc đẩy phát triển, tăng thị phần vận tải thủy nội địa, giảm tải cho đường bộ, giảm thiểu tai nạn giao thông, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển loại hình vận tải này. Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển GTVT đường thủy nội địa trình Thủ tướng Chính phủ.

Xét đề nghị của Bộ GTVT, ngày 5/10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 47/2015/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển GTVT đường thủy nội địa; trong đó có các nhóm cơ chế, chính sách gồm: Quản lý đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa; khuyến khích đầu tư phương tiện thủy nội địa; hỗ trợ hoạt động khai thác vận tải và dịch vụ vận tải thủy nội địa; hỗ trợ đào tạo người lái phương tiện thủy nội địa.

Hoàng Dương

 

Tin mới

Trao giải thưởng 'Báo chí viết về Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh' lần thứ nhất

Trao giải thưởng 'Báo chí viết về Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh' lần thứ nhất

(CLO) Tối 6/2, tại trụ sở báo Tuổi Trẻ, Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh và Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ trao giải thưởng “Báo chí viết về Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh” lần 1/2024.

Nghề báo
Thanh Hóa: Khai mạc Hội báo Xuân Ất Tỵ 2025

Thanh Hóa: Khai mạc Hội báo Xuân Ất Tỵ 2025

(CLO) Ngày 6/2, tại huyện Thọ Xuân, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Báo chí Thanh Hoá hướng tới 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam”.

Công tác hội
Bộ GD&ĐT quán triệt triển khai thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 và tầm nhìn 2045

Bộ GD&ĐT quán triệt triển khai thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 và tầm nhìn 2045

(CLO) Chiều 6/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TW, Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Giáo dục
Chọn kịch bản CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024

Chọn kịch bản CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024

(CLO) Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị chọn kịch bản CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024 để quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các bộ ngành trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng kịch bản điều hành giá của mặt hàng quản lý theo từng quý, gửi cho Bộ Tài chính, Tổng cục Thống kê để tổng hợp, tham mưu cho Chính phủ các biện pháp điều hành khả thi nhất.

Tin tức
Giá vàng bất ngờ giảm trước ngày vía Thần Tài, người dân vẫn xếp hàng bán 'chốt lời'

Giá vàng bất ngờ giảm trước ngày vía Thần Tài, người dân vẫn xếp hàng bán "chốt lời"

(CLO) Sau những ngày vàng tăng giá liên tục, đến chiều nay (6/2), giá vàng đã bắt đầu giảm. Với tâm lý lo ngại sau ngày vía Thần Tài vàng sẽ giảm tiếp, nhiều người dân đã xếp hàng chờ đợi tại tiệm vàng để bán.

Đời sống
Bắt tạm giam đối tượng phóng hỏa đốt nhà khiến mẹ ruột bỏng nặng

Bắt tạm giam đối tượng phóng hỏa đốt nhà khiến mẹ ruột bỏng nặng

(CLO) Ngày 6/2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Tấn Sơn (SN 1980, trú tại xã Hòa Thành, TP Cà Mau) để điều tra về hành vi "giết người". 

Vụ án
Bắt hai đối tượng giết người vì mượn tiền không cho

Bắt hai đối tượng giết người vì mượn tiền không cho

(CLO) Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phối hợp Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ Trần Nguyễn Hữu Thắng (SN 1999) và Nguyễn Chí Linh (SN 2002, cùng trú tại huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ án
Đầu năm du xuân đến Địa Tạng Phi Lai Tự, ngôi chùa đẹp như chốn tiên cảnh ở Hà Nam

Đầu năm du xuân đến Địa Tạng Phi Lai Tự, ngôi chùa đẹp như chốn tiên cảnh ở Hà Nam

(CLO) Nằm ẩn mình giữa những dãy núi trùng điệp, bao quanh là rừng thông xanh ngát, chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam) hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, luôn thu hút đông đảo giới trẻ đến check-in vào mỗi dịp đầu xuân.

Du lịch
Dự báo thời tiết ngày 7/2: Bắc Bộ rét đậm, có mưa tuyết và băng giá

Dự báo thời tiết ngày 7/2: Bắc Bộ rét đậm, có mưa tuyết và băng giá

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn, ngày 7/2, không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, trời chuyển rét đậm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rải rác. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá, có nơi dưới 3 độ.

Môi trường và cuộc sống
Tiết lộ thời điểm Hà Nội công bố môn thi thứ 3 vào lớp 10 công lập

Tiết lộ thời điểm Hà Nội công bố môn thi thứ 3 vào lớp 10 công lập

(CLO) Nhiều tỉnh chọn Ngoại ngữ làm môn thi thứ 3 trong tuyển sinh lớp 10 nhưng Hà Nội vẫn chưa công bố phương án thi lớp 10, tránh học lệch.

Giáo dục
Thanh Hoá: Dòng người chật kín trong ngày đầu tiên mở 'cổng trời' Am Tiên

Thanh Hoá: Dòng người chật kín trong ngày đầu tiên mở "cổng trời" Am Tiên

(CLO) Ngày 06/2/2025 (tức ngày 9/1 âm lịch) là ngày đầu tiên mở "cổng trời" Am Tiên, hàng nghìn du khách đã trở về cõi thiêng này để cầu mong sức khỏe, may mắn, bình an, một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Đời sống văn hóa
'Sống lại' không gian chợ quê tại Lễ hội Động Tiên

"Sống lại" không gian chợ quê tại Lễ hội Động Tiên

(CLO) Ngày 6/2, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã tổ chức Lễ hội Động Tiên - Chợ quê năm 2025. Đây không chỉ là một sự kiện văn hóa - tín ngưỡng mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc huyện Hàm Yên mà còn là dịp để khẳng định bản sắc văn hóa độc đáo của vùng đất nơi đây.

Đời sống văn hóa
Động cơ đằng sau lời kêu gọi kiểm soát Gaza của ông Trump là gì?

Động cơ đằng sau lời kêu gọi kiểm soát Gaza của ông Trump là gì?

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến dư luận dậy sóng khi tuyên bố Mỹ sẽ "tiếp quản" và "sở hữu" Dải Gaza, đồng thời muốn đẩy người dân Palestine đến các quốc gia lân cận.

Thế giới 24h
Trai làng Triều Khúc giả gái, nhảy điệu múa 'con đĩ đánh bồng' đầy ấn tượng

Trai làng Triều Khúc giả gái, nhảy điệu múa 'con đĩ đánh bồng' đầy ấn tượng

(CLO) Đã thành thông lệ, vào mùng 9 Tết Âm lịch hàng năm, Lễ hội truyền thống làng Triều Khúc (Hà Nội) lại được tổ chức thu hút hàng nghìn người dân và khách thập phương tới tham dự. Điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội chính là màn trai giả gái đeo trống nhảy điệu “con đĩ đánh bồng” đầy ấn tượng.

Đời sống văn hóa
Iran: Các lệnh trừng phạt đang làm bất ổn thị trường dầu

Iran: Các lệnh trừng phạt đang làm bất ổn thị trường dầu

(CLO) Iran cảnh báo lệnh trừng phạt mới của Mỹ có thể đẩy xuất khẩu dầu về 0, làm chao đảo thị trường năng lượng toàn cầu.

Kinh tế vĩ mô
Thu Trang lần đầu tiên 'vượt mặt' Trấn Thành trong mùa phim Tết 2025

Thu Trang lần đầu tiên 'vượt mặt' Trấn Thành trong mùa phim Tết 2025

(CLO) Lần đầu tiên phim của Trấn Thành không còn độc chiếm rạp chiếu khi "Nụ hôn bạc tỷ" của Thu Trang tăng tốc với số suất chiếu và lượng vé bán ra trong ngày chính thức vượt qua đối thủ.

Giải trí
Bình Luận

Tin khác

Xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên đèo An Khê

Xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên đèo An Khê

(CLO) Chiếc xe container đang lưu thông trên đèo An Khê thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Vụ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, giao thông bị ách tắc kéo dài nhiều km.

Giao thông
Hà Nội: Xóa 4 lối đi tự mở qua đường sắt tại quận Hoàng Mai

Hà Nội: Xóa 4 lối đi tự mở qua đường sắt tại quận Hoàng Mai

(CLO) Ngành đường sắt vừa phối hợp với các đơn vị liên quan xóa 4 lối đi tự mở tại Km6 + 963, Km6 + 910, Km6 + 875, Km6 + 847 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh tại quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội).

Giao thông
Phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(CLO) Trong năm 2025, miền Trung - Tây Nguyên sẽ có 768km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác. Qua đó nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc tại khu vực lên hơn 1.800km.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn cho đăng kiểm ô tô có sai khác với chứng nhận đăng ký xe

Tháo gỡ khó khăn cho đăng kiểm ô tô có sai khác với chứng nhận đăng ký xe

(CLO) Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số lượng lớn xe không được kiểm định do có sự sai khác giữa chứng nhận đăng ký xe với phương tiện thực tế làm thủ tục kiểm định.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn triển khai Dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Tháo gỡ khó khăn triển khai Dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường kiến nghị Trung ương cho phép áp dụng các chính sách tương tự như Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam được Quốc hội vừa thông qua tại Nghị quyết số 172/2024/QH15.

Giao thông
Hơn 5,2 triệu hành khách di chuyển qua các cảng hàng không thuộc ACV

Hơn 5,2 triệu hành khách di chuyển qua các cảng hàng không thuộc ACV

(CLO) Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sản lượng khai thác trong tháng 1/2025 và dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ của đơn vị tiếp tục ghi nhận tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2024.

Giao thông
Điều chỉnh biểu đồ và hành trình chạy xe tuyến xe buýt Nam Định - Hà Nam

Điều chỉnh biểu đồ và hành trình chạy xe tuyến xe buýt Nam Định - Hà Nam

(CLO) Sở Giao thông Vận tải Nam Định vừa ban hành Quyết định số 33/QĐ-SGTVT điều chỉnh biểu đồ và hành trình chạy xe đối với tuyến xe buýt Nam Định - Hà Nam.

Giao thông
Để ô tô, xe máy trái quy định trên vỉa hè sẽ bị xử phạt

Để ô tô, xe máy trái quy định trên vỉa hè sẽ bị xử phạt

(CLO) Theo quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2025; tài xế ô tô, xe máy có thể bị xử phạt lên đến 1 triệu đồng nếu để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Giao thông
Những tuyến đường, phố nào của Hà Nội lắp camera phạt nguội?

Những tuyến đường, phố nào của Hà Nội lắp camera phạt nguội?

(CLO) Hiện trên địa bàn TP.Hà Nội có 49 điểm lắp camera phục vụ giám sát an ninh, trật tự và xử lý vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, chạy quá tốc độ;...

Giao thông
Xe ô tô dịch vụ mùa lễ hội đầu năm chạy không hết khách

Xe ô tô dịch vụ mùa lễ hội đầu năm chạy không hết khách

(CLO) Dịp đầu xuân năm mới, nhu cầu đi chùa đầu năm, thăm thân hay di chuyển đến các địa điểm du lịch, lễ hội của người dân tăng cao. Đây cũng chính là thời điểm mà các tài xế, đơn vị cho thuê xe dịch vụ bận rộn nhất.

Giao thông