Vận tải đường thủy nội địa tăng trưởng tích cực trong năm 2023

23/12/2023 20:47

(CLO) Theo Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Hoàng Minh Toàn, năm 2023, vận tải hành khách đường thủy nội địa đạt 289,8 triệu lượt tương ứng với mức tăng 20,8% so với năm 2022. Về hàng hóa đạt 431,42 triệu tấn tương ứng mức tăng 18,5%.

Đối với công tác an toàn giao thông đường thủy nội địa, cả nước xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa làm 18 người chết và bị thương 7 người trong năm 2023. So với năm 2022, giảm 3 vụ, giảm 28 người chết và tăng 3 người bị thương.

van tai duong thuy noi dia tang truong tich cuc trong nam 2023 hinh 1

Vận tải đường thủy nội địa ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm 2023. Ảnh minh họa.

Về cảng, bến thuỷ nội địa, hiện nay cả nước có 310 cảng gồm 202 cảng hàng hóa, 11 cảng hành khách, 97 cảng chuyên dùng.

Trong đó, tuyến đường thủy nội địa quốc gia 274 cảng và tuyến đường thủy nội địa địa phương 36 cảng . Cả nước hiện có 6.062 bến thủy nội địa với 4.791 bến có phép hoạt động và 1.271 bến không phép hoạt động. Bến khách ngang sông hiện có 2.526 bến.

Công tác đăng ký và đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện; tính đến 12/2023, tổng số phương tiện đã đăng ký 259.338 phương tiện với tổng trọng tải là 23.525.707 tấn và tổng lượng ghế là 599.943 ghế...

Năm 2023, Cục Đường thủy nội địa cũng đã tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong công tác bảo dưỡng thường xuyên và một số công trình sửa chữa định kỳ, công tác khác ước đạt 93% kế hoạch được giao.

Về sản lượng vận tải, hoạt động vận tải năm 2024, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn cho biết, dự kiến khối lượng vận chuyển hàng hóa tăng khoảng 8%, khối lượng luân chuyển hàng hóa tăng khoảng 10%.

Khối lượng vận chuyển hành khách tăng khoảng 10%, khối lượng luân chuyển hành khách tăng khoảng 5% so với năm 2023.

Công tác bảo đảm an toàn giao thông năm 2024 dự kiến kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2023.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng với tiến độ giải ngân các công trình bảo đảm đạt trên 95%. Tăng cường tổ chức kiểm tra, nghiệm thu công trình thường xuyên, không thường xuyên theo kế hoạch được duyệt.

Bố trí nhân lực, vật lực trực bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa, báo cáo ngay và đầy đủ các nội dung về tình hình an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Tập trung nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, ứng dụng công nghệ, vật liệu mới trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Vận tải đường thủy nội địa tăng trưởng tích cực trong năm 2023
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO