Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt trong năm sau cũng như giá tiền. Các khách hàng mong muốn có thể bắt đầu đặt hàng từ ngay đầu năm sau.
Vespa Elettrica sẽ có khả năng di chuyển 100km cho mỗi lần sạc. Với những chiếc xe điện, con số này thường có thể thay đổi, và phụ thuộc nhiều vào người điều khiển. Tuy nhiên, con số này lại thấp hơn tới 2/3 so với chiếc Primavera, một trong những chiếc xe vừa tiền và được ưa chuộng nhất của hãng.
Piagoo cho biết chiếc Elettrica sẽ vượt trội hơn một chiếc scooter 50cc, và dù cho nó có là thật, nó sẽ bị bù trừ với hiệu năng. Đó cũng là lý do vì sao Piaggio có thể khẳng định rằng chiếc xe này sẽ "hoàn toàn phù hợp với các môi trường thành thị".
4 tiếng sạc là thời gian cần thiết để sạc đầy ắc quy của chiếc xe, theo như thông tin từ Piaggio. Công ty cho biết người dùng có thể được đảm bảo 10 năm hoặc tương đương mức 50-70,000km trước khi cần thay thế ắc quy cho chiếc Elettrica, và cảnh báo rằng sau 1000 lần sạc, ắc quy sẽ chỉ còn khoảng 80% công suất ban đầu. Vespa cũng sẽ ra mắt phiên bản
Chiếc xe đi kèm màn hình màu TFT 4.3 inch, hiển thị thông tin như tốc độ, odo hay mức sạc. Một ứng dụng Vespa Elettrica sẽ cho phép người đùng kết nối với chiếc xe qua Bluetooth, giúp hiển thị tin nhắn và cuộc gọi đến trên màn hình. Ứng dụng này cũng sẽ đưa ra đánh giá về chiếc xe, cũng như hiển thị nó trên bản đồ.
Người dùng còn có thể bật chức năng hỗ trợ giọng nói, điều khiển nhạc nếu như có một chiếc mũ bảo hiểm hỗ trợ Bluetooth. Vespa cũng ra mắt dòng mũ này, đi kèm theo tai nghe và mic cùng với chiếc Elettrica.
Trong hình ảnh gửi cho báo chí, Piaggio chỉ cho thấy màu bạc như năm ngoái, trong khi đó công ty cho biết người dùng có thể lựa chọn thay đổi lé xanh của chiếc xe sang 7 màu khác nhau. Chiếc Elettrica X sẽ đi theo màu lé vàng truyền thống.
Hiện chưa rõ mức giá của chiếc xe ra sao. Mọi thứ có vẻ khá giống với những chiếc xe điện trên thị trường, ngoài tính năng kết nối Bluetooth và hiển thị màn hình nổi bật hơn.
Hoàng Việt