Viber tăng trưởng 60% tài khoản kinh doanh, tiếp cận khách hàng qua ứng dụng nhắn tin đang là xu thế mới?

09/02/2023 12:59

(CLO) Tính đến cuối năm 2022, Viber đã ghi nhận mức tăng trưởng 60% về số lượng tài khoản tin nhắn kinh doanh mới được tạo so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi tăng 48%, tin nhắn quảng cáo tăng mạnh đến 107%.

Từ năm 2021, khi đại dịch COVID-19 vẫn đang là nỗi ám ảnh với nhiều người, xu hướng quảng cáo trên Viber cũng như các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác đã được hàng loạt doanh nghiệp khai thác.

Theo Bà Cristina Constandache – Giám đốc Doanh thu Rakuten Viber cho biết: “Các ứng dụng tin nhắn tức thời đã trở thành “phao cứu sinh” cho các thương hiệu trong thời kỳ đại dịch, mang đến cho họ những lựa chọn mới về cách giao tiếp với khách hàng và xu hướng này có khả năng vẫn tiếp tục sau khi COVID-19 kết thúc. Các nghiên cứu cho thấy 77% doanh nghiệp đã bắt đầu nhắn tin cho khách hàng trong thời gian diễn ra đại dịch và có kế hoạch tiếp tục làm như vậy”.

Ngoài ra số liệu cho thấy, số lượng trò chuyện doanh nghiệp trên Viber tăng đáng kể đến 300%. Điều này chứng minh, xu hướng quảng cáo viber đem đến những giá trị hữu hình trong quá trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

viber tang truong 60 tai khoan kinh doanh tiep can khach hang qua ung dung nhan tin dang la xu the moi hinh 1

Tiếp cận khách hàng qua ứng dụng tin nhắn đang là xu thế mới

Số lượng doanh nghiệp sử dụng Viber hỗ trợ quảng bá và gia tăng chuyển đổi, phù hợp cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,… tăng 100% tại Việt Nam và 29% trên toàn thế giới.

Xu hướng quảng cáo Viber được sử dụng cho các hoạt động tiếp cận khách hàng, chăm sóc như cập nhật thông báo giao hàng, xác nhận đơn hàng, giao dịch,…

Còn dựa trên báo cáo Digital 2022 mới nhất cho thấy, người dùng hiện nay đang dành thời gian sử dụng các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn so với hoạt động mạng xã hội. Tại Việt Nam, trung bình mỗi người thường dành ra 3 giờ 32 phút để truy cập internet trên điện thoại. Đáng chú ý, có đến 58% người tiêu dùng tin rằng nhắn tin là cách nhanh nhất để giao tiếp với các nhãn hàng.

Nắm bắt được xu hướng đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng cũng dần chuyển dịch ngân sách quảng cáo của mình đến với các ứng dụng nhắn tin.

Nói về sự phát triển của ứng dụng nhắn tin, đại diện Viber cho rằng, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tin tưởng vào các cuộc trò chuyện, trao đổi thực tế hơn là những tin nhắn một chiều. Vì thế các ứng dụng nhắn tin đã góp phần phát triển hệ thống thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ hơn.

Xu hướng này vừa là thách thức những cũng là cơ hội mới cho các nhãn hàng, giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn để từ đó tăng doanh số bán hàng. Nắm bắt được cơ hội này, ngày càng có nhiều nhãn hàng quan tâm đến các ứng dụng nhắn tin hơn.

Theo bà Berina Tanovic - Giám đốc Đối tác cấp cao tại Rakuten Viber chia sẻ, trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó, các ngành như: công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.

Tính đến cuối năm 2022 tại Việt Nam, Viber ghi nhận mức tăng trưởng 60% về số lượng tài khoản tin nhắn kinh doanh mới được tạo so với số lượng người mới đăng ký vào năm 2021. Số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi tăng 48%, tin nhắn quảng cáo tăng mạnh đến 107%.

Về xu hướng phát triển của ứng dụng nhắn tin, đại diện Rakuten Viber đưa ra số liệu, đến quý I/2022, trò chuyện và nhắn tin là tính năng phổ biến nhất trong danh mục tài sản kỹ thuật số, với 95,6% người dùng internet trong độ tuổi trưởng thành truy cập hàng tháng, thời gian dành cho các ứng dụng này không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Khi các ứng dụng nhắn tin cung cấp nhiều dịch vụ và tính năng hơn, trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng càng được mong đợi. Đây là tin tốt cho các doanh nghiệp khi cùng một lúc có thể sử dụng tính năng giao tiếp một-một và tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Viber tăng trưởng 60% tài khoản kinh doanh, tiếp cận khách hàng qua ứng dụng nhắn tin đang là xu thế mới?
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO